Sửa chữa quần áo giá chỉ từ 15k

24/04/2018 - 14:52
Giữa một “rừng” cửa hàng quần áo may sẵn mọc lên khắp nơi nhưng ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM..., vẫn bắt gặp những người làm dịch vụ sửa chữa quần áo, biến mới thành cũ, biến xấu thành đẹp để phục vụ khách hàng.
Phố Cầu Giấy (Hà Nội) là một trong những con phố thời trang lớn của Thủ đô. Các cửa hiệu mọc san sát nhau với đủ loại trang phục từ bình dân đến cao cấp. Chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn, người tiêu dùng đã có thể sắm cho mình một “bộ cánh” ưng ý. Cũng tại khu phố đó, những cửa hàng sửa chữa quần áo tấp nập khách ra vào không kém.
sua-chua-quan-ao.jpg
Dịch vụ sửa quần áo cũ vẫn hút khách
Chị Ngọc Hằng, chủ cửa hàng sửa chữa quần áo Nhất Hằng trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), chia sẻ: Khách hàng sử dụng dịch vụ sửa chữa quần áo khá đa dạng, từ những người đi sửa quần áo cũ do thay đổi cân nặng, mặc bị quá rộng hay quá chật, hay do trang phục hỏng khóa, đứt cúc, sứt chỉ, lên xống gấu quần áo... Nhưng cũng có không ít người đến cửa hàng để sửa những bộ trang phục mới 100% do có một số điểm không vừa ý, cần sửa lại cho phù hợp hơn.
Theo tìm hiểu của phóng viên, trang phục khách hàng mang đến tiệm sửa có thể là những loại trang phục mới mua hay là những món đồ tuy đã cũ nhưng họ yêu thích về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu... Đó cũng có thể là những món đồ đắt tiền hay đồ quà tặng nhưng không vừa vặn với cơ thể, phải chỉnh lại một chút để phù hợp hơn.
Sửa lại quần áo cũ không đơn thuần là tiết kiệm tiền mua sắm, mà còn giúp chủ nhân lưu giữ lại những bộ trang phục có ý nghĩa với mình. Với các yêu cầu sửa chữa đơn giản, mức giá dịch vụ từ 15.000 đến 40.000 đồng/chiếc. Những yêu cầu sửa chữa phức tạp, khách hàng phải trả từ 100.000 đến 300.000 đồng/chiếc.
Với một số người thích thể hiện cá tính qua các bộ trang phục, họ mang quần áo đến tiệm sửa đồ để đính thêm nút, hạt cườm, thêu hoa văn… mang đến một phong cách thời trang, cá tính riêng biệt hơn cho bộ quần áo may sẵn. Một số người thợ sửa quần áo khéo tay còn có thể biến hóa những vết rách, vết xước trên trang phục thành các họa tiết độc đáo và ấn tượng.
Thợ sửa quần áo không chỉ có kiến thức về cắt may, thiết kế… mà còn phải có óc thẩm mỹ, tính cẩn thận để bộ quần áo dù sửa nhưng vẫn phải đẹp như may mới.
anh45.jpg
Ảnh minh họa
Chị Kim Ngân (32 tuổi, ở Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: Tôi vừa "làm mới" chiếc áo jeans cách đây 10 năm của mình mà chỉ mất có 20.000 đồng. Tôi mua chiếc áo từ thời sinh viên, khi rộ lên mốt mặc áo khoác bò. Sau nhiều năm chiếc áo không được sử dụng, được cất dưới đáy tủ thì mới đây, khi mốt áo khoác lửng bò rộ lên, tôi đã mang chiếc áo đi làm ngắn lại, bóp cho nhỏ lại, để từ một chiếc áo khoác thụng trở thành chiếc áo khoác lửng, vừa rẻ lại hợp mốt.
Vài lưu ý khi sửa chữa quần, áo
Tuy nhiên, cũng có không ít khách hàng sửa quần áo và gặp tình trạng "lợn lành thành lợn què". Chị Phương Thúy (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) kể: "Tôi được tặng một chiếc váy nhân dịp sinh nhật. Chiếc váy đó không hợp với gu ăn mặc của tôi nên tôi đã mang nó đi sửa.
Sau khi miêu tả rất chi tiết, cụ thể cho thợ may về ý tưởng của mình, tôi háo chờ đến ngày nhận được chiếc váy ưng ý. Nhưng thay vì làm chiếc váy giống như tôi mô tả, chị thợ may đã làm hỏng chiếc váy của tôi, khiến tôi không thể mặc nó được nữa".
Vì vậy, trước khi sửa, bạn cần quan sát kỹ sản phẩm trưng bày tại các tiệm để chọn những tiệm sửa chữa tỉ mỉ, cẩn thận, đường may đẹp, giúp bạn sửa bộ trang phục đẹp như mới. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi kỹ và thỏa thuận giá cả để thuận mua vừa bán, tránh tình trạng phải trả giá quá cao, không phù hợp cho việc sửa chữa một bộ trang phục cũ. Tùy theo từng chất liệu vải, kiểu may mà cửa hàng sẽ có các mức giá dịch vụ sửa chữa khác nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm