• Mới cập nhật:

Khỏe

Sửa tư thế cho giấc ngủ ngon

25/02/2016 - 16:25 (GMT+7)
Nếu bạn ngủ không ngon giấc, tỉnh dậy thấy toàn thân nhức mỏi thì bạn nên điều chỉnh lại tư thế ngủ của mình. Ngủ không đúng tư thế dễ dẫn tới các bệnh đau nhức cột sống, trào ngược axit dạ dày.
tu_the_ngu_1.jpg
 Nằm sấp: Nhiều người thích nằm sấp khi ngủ, buổi sáng hôm sau thức dậy phát hiện phần cổ và lưng đau mỏi. Khi nằm sấp, nếu mặt bạn úp thẳng xuống gối sẽ không thể nào hô hấp được, vậy nên bạn sẽ cần quay đầu sang trái hoặc sang phải, chính điều này làm cho phần cổ của bạn chịu nhiều áp lực, dẫn đến vùng cổ và vai bị đau nhức. Ngoài ra cột sống của bạn không có chỗ dựa cũng là khả năng làm cho lưng bạn bị mỏi.
tu_the_ngu_2.jpg
 Giải pháp cho bạn: Bạn có thể kê một chiếc gối nhỏ dưới bụng, việc này giúp cột sống của bạn có chỗ tựa. Hơn nữa nếu bạn bị đau bụng, làm cách này sẽ khiến bụng dễ chịu hơn hẳn.
tu_the_ngu_3.jpg
Tay hướng lên trên đầu: Khi bạn nằm ngửa, cột sống của bạn có điểm dựa là chiếc giường, điều này không có gì đáng bàn. Tuy nhiên bạn lại thích để cánh tay lên phía trên đầu, tư thế này sẽ khiến các dây thần kinh ở phần lưng trên bị đè nén, lâu dần làm cho vùng vai của bạn đau mỏi.
tu_the_ngu_4.jpg
Giải pháp cho bạn: Hãy thử đặt chiếc gối nhỏ dưới khớp gối để giúp lưng của bạn được thoải mái. Tốt nhất là bạn nên để hai cánh tay xuôi xuống dưới để tránh bị đau nhức vai.
tu_the_ngu_5.jpg
Nằm nghiêng một bên, để tay hướng ra trước: Rất nhiều người ngủ nằm nghiêng một bên sau khi thức dậy thấy cánh tay mình tê dại. Nguyên nhân là do khi bạn nằm nghiêng máu trong cánh tay không thể lưu thông, cộng thêm sức nặng của cơ thể đè xuống một bên vai và tay, khiến cánh tay của bạn trở nên cứng đờ. Ngoài ra, nằm nghiêng cũng có ảnh hưởng tới dạ day, dễ dẫn tới triệu chứng trào ngược axit dạ dày; còn đối với các bà bầu, tư thế này gây ảnh hưởng xấu tới việc lưu thông máu của thai nhi trong bụng.
tu_the_ngu_6.jpg
Giải pháp cho bạn: Khi nằm nghiêng ngủ, bạn nên để tay xuôi xuống hai bên, như vậy sẽ giảm bớt áp lực lên phần cổ và vai, hơn nữa còn có thể hạn chế việc ngáy ngủ.
tu_the_ngu_7.jpg
Nằm cuộn người: Các chuyên gia nhận định rằng, đây là tư thế ngủ đáng phải điều chỉnh nhất. Vì khi nằm cuộn người sẽ làm cho phần cổ và vai bạn không thể thư giãn được, đồng thời việc hô hấp bị cản trở, lượng khí oxy trong người bị giảm đi, từ đó khiến cho giấc ngủ kém chất lượng. Bên cạnh đó, tư thế này cũng khiến bạn dễ bị cong vẹo cột sống.
tu_the_ngu_8.jpg
Giải pháp cho bạn: Đặt một chiếc gối nhỏ giữa hai chân, cách này giúp cho cơ thể bạn tránh bị cong vẹo, cũng có thể cải thiện việc hô hấp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm