Sức khỏe nữ sinh 14 tuổi bị hiếp và cắt cổ tạm thời ổn định

03/11/2018 - 12:10
Bác sĩ cho biết, bệnh nhi bị lưỡi liềm rạch đứt cổ gây tổn thương sâu, lộ mặt trước đốt sống cổ... Sau khi chuyển về điều trị tại Hà Nội, các bác sĩ phát hiện vết thương của bệnh nhi bị rò mủ.
Liên quan đến vụ việc bé gái 14 tuổi bị hiếp và cắt cổ, sáng ngày 3/11, bác sĩ Trần Hữu Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu (BV Tai Mũi Họng TƯ) cho biết, sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhi Lò Thị T. (huyện Than Uyên, Lai Châu) đã tạm ổn định. Hiện tại, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi tại BV.
 
Trước đó, như PNVN đã phản ánh, trong lúc đi chăn trâu, T. đã bị Hà Văn Nhượng (13 tuổi, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) cưỡng hiếp rồi dùng liềm cắt cổ. Tuy nhiên, T. không chết nên tìm cách về được nhà. Gia đình đã trình báo công an và đưa bé đến BV Đa khoa Lai Châu cấp cứu.
 
Bệnh nhi Lò Thị T. đang được điều trị tại BV Tai Mũi Họng TƯ

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi bị lưỡi liềm rạch đứt đôi cổ gây tổn thương sâu chia đôi thành sau họng, lộ mặt trước đốt sống cổ, tổn thương thành bên hạ họng, xoang lê và thanh quản trái, rách niêm mạc ở thành sau miệng thực quản. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị rạch một đường giữa ngực dài khoảng 15cm nhưng chưa tổn thương vào sâu trong phổi.

 

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã truyền tới 1.400ml máu để hồi sức, đồng thời xử lý vết thương và mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Đến ngày 31/10, bệnh nhi được chuyển tới BV Tai Mũi Họng TƯ để tiếp tục cấp cứu.
 
Tại BV Tai Mũi Họng TƯ, các bác sĩ phát hiện vùng cổ chỗ vết thương của bệnh nhi bị rò mủ từ trong họng ra ngoài và vùng họng miệng bị tổn thương nhiều nên đã tiến hành mở vết thương để kiểm tra.
 
Ngày 1/11, BV Tai Mũi Họng TƯ đã tiến hành phẫu thuật cho bé. Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ phát hiện vùng họng miệng và thanh quản trái của bệnh nhi bị rách nát toàn bộ niêm mạc. Kíp mổ đã tiến hành khâu phục hồi niêm mạc trong họng, khâu vết thương vùng cổ, ngực, thay ống thở và đặt xông dạ dày.
 
Đến ngày 3/11, bệnh nhi đã tỉnh táo, cầm được đồ chơi, tâm lý đã tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi tại BV.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm