Sức mạnh của tình mẫu tử thức tỉnh người đàn ông hôn mê hơn 1 thập kỷ

07/11/2018 - 11:54
Một người đàn ông Trung Quốc đã thức dậy sau khi được mẹ già chăm sóc ngày đêm suốt 12 năm hôn mê vì tai nạn xe hơi ở miền đông Trung Quốc.

Sau 12 năm hôn mê, điều đầu tiên người con trai thấy là những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của người mẹ già 75 tuổi, người đã luôn ở bên cạnh, chăm sóc anh trong hơn một thập kỷ qua.

Hình ảnh mẹ già chăm sóc con trai hôm mê suốt 12 năm khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xót xa.

Được biết, người con trai trong câu chuyện này là anh Wang Shubao. Vào năm 2006, khi anh Wang 36 tuổi, anh đã gặp một tai nạn xe hơi tại Thọ Quang, tỉnh Sơn Đông khiến anh bị liệt tứ chi.

Vì chồng mất sớm, mẹ của anh Wang là bà Wei Mingying đã phải một mình chăm sóc con trai. Bà đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để chi trả chi phí chữa bệnh cho con, thậm chí bà đã nợ thêm một khoản lên tới 120.000 nhân dân tệ (hơn 400 triệu VNĐ).

Suốt hơn 1 thập kỷ, bà Wei mỗi ngày đều dạy từ sáng tinh mơ để chăm sóc con trai.

Trong suốt 12 năm, mỗi ngày của bà Wei đều bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng với việc rửa mặt cho con, tắm cho con, cho con trai ăn, chăm sóc nhu cầu vệ sinh, xoa bóp và thay đổi tư thế nằm để con không bị lở loét... Bà chăm sóc cậu con trai duy nhất của mình từng li từng tí và không một lời phàn nàn .

“Có một thời gian, cả tháng tôi không ăn gì vì chúng tôi quá nghèo”, bà Wei chia sẻ, “Miệng tôi, lưỡi tôi khô khốc. Tôi chỉ uống nước”.

Trong những năm qua, bà Wei đã sụt 20kg và hiện chỉ nặng khoảng 30kg.

Có lẽ tình mẫu tử của bà Wei đã tạo ra phép lạ khi vào tháng 10 năm ngoái, bà bắt gặp con trai bỗng mỉm cười với bà. Đó là một dấu hiệu cho thấy anh cuối cùng đã tỉnh lại sau 12 năm hôn mê.

Tháng 10 năm ngoái, anh Wang đã bắt đầu có biểu hiện tỉnh lại.

Trong khi anh Wang vẫn không thể di chuyển hay nói chuyện, nhưng anh hiện đã có thể nghe thấy tiếng mẹ và mỉm cười đáp lại.

“Tôi rất vui mừng. Tôi hy vọng con sẽ hồi phục hoàn toàn. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ con. Tôi hy vọng con có thể một lần nữa gọi tôi là một tiếng mẹ”, bà Wei xúc động nói.

Câu chuyện về tình mẫu tử của bà Wei đã chạm đến trái tim của hàng ngàn người ở Trung Quốc. Cư dân mạng không tiếc lời ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng này.

“Không có gì mạnh hơn tình yêu của một người mẹ”, một người bình luận trên trang Weibo của Trung Quốc.

Một người khác cũng chia sẻ: “Người đàn ông này là một đứa con may mắn. Tôi đã khóc! Chỉ có mẹ mới yêu con mình nhiều đến vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm