Sức mạnh màu vàng trong logo thương hiệu

27/06/2017 - 16:04
Với ý nghĩa mang lại cảm xúc mạnh mẽ, màu vàng được các công ty, nhãn hàng lựa chọn để kết hợp với các yếu tố khác trong thiết kế nhận diện thương hiệu, logo của mình. Đây cũng là màu chủ đạo trong bộ ảnh dự thi tháng 6 của các thí sinh Miss Photo 2017.
Cả phương Ðông và phương Tây đều coi màu vàng tương trưng cho mặt trời. Màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Vàng là một trong những màu sắc có tác động mạnh đến thị giác của con người trước tiên, vì thế, sản phẩm có màu vàng sẽ bắt mắt người mua hàng khi đặt trên kệ cùng với các sản phẩm khác.

Màu vàng là màu sắc tràn đầy năng lượng và hạnh phúc so với các màu khác trong bảng màu. Đây cũng là màu sắc phổ biến trong các bức tường của văn phòng hay trường học để kích thích sự sáng tạo và suy nghĩ tích cực cho mọi người. Màu vàng thường kết hợp màu xanh lam để làm dịu thị giác hoặc kết hợp với màu đỏ để làm tăng độ tương phản.

Với những cảm xúc mạnh mẽ như vậy, màu vàng thường được các doanh nghiệp lựa chọn để kết hợp các yếu tố khác trong thiết kế nhận diện thương hiệu, logo của mình. Biểu tượng vàng còn cho thấy doanh nghiệp rất tích cực và thân thiện. Nó có thể được sử dụng để thu hút sự chú ý của người mua sắm và chuyển tải cảm giác hạnh phúc, khuyến khích sự vui vẻ và ấm áp cũng như khích lệ giao tiếp.
Hãy khám phá một số thương hiệu sử dụng logo màu vàng để truyền cảm hứng và thông điệp đến khách hàng.

Thương hiệu thức ăn nhanh McDonald’s (Mỹ)

1tg.jpg
Logo của McDonald’s với chữ M màu vàng đặc trưng

 

Màu vàng đã được nghiên cứu và chứng minh tác động kích thích sự thèm ăn. Rất nhiều nền văn hóa truyền thống, đặc biệt là ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ, sử dụng màu vàng như một màu chủ đạo trong ngành công nghiệp thực phẩm, vì đây là màu của ngô, lúa mạch và các loại hạt ngũ cốc.

McDonald’s là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện sự thành công khi sử dụng màu vàng trong thiết kế nhận diện thương hiệu thực phẩm. McDonald’s đã khẳng định được thương hiệu của mình, khi cứ nhìn thấy biểu tượng “chữ M” với màu vàng độc đáo là người ta nghĩ ngay tới thương hiệu thức ăn nhanh của McDonald’s.

Hãng năng lượng Shell (Anh)
2tg.jpg
Logo Shell hình vỏ sò


Màu vàng là màu sắc tràn đầy năng lượng, là màu biểu tượng cho các tia lửa mạnh mẽ. Phối hợp màu vàng và màu đỏ tạo nên tác động mạnh đến não, giúp thiết kế nhận diện thương hiệu trở nên bắt mắt. Nổi bật nhất là trong hơn 100 năm qua, Shell - Biểu tượng con sò và màu vàng, đỏ đặc trưng đã trở thành định dạng nhãn hiệu của Shell và gây dựng danh tiếng cho công ty.

Những hình tượng đó có nghĩa là chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đại diện cho tính chuyên nghiệp và các giá trị của Shell trên toàn cầu. Màu vàng và đỏ tươi sáng của Shell được đánh giá là thân thiện với người tiêu dùng. Biểu tượng con sò vẫn là một trong những biểu tượng nhãn hiệu mạnh nhất ở thế kỷ 21.
 
Những trang vàng - Yellow Pages (Anh)

Tràn đầy năng lượng tạo nên sự lạc quan, liên kết với các hoạt động trí não và tư duy là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lựa chọn màu vàng làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhận diện thương hiệu.
3tg_to-trai.jpg
Những trang vàng - Yellow Pages


Những trang vàng (Yellow Pages) là thành viên của Yell - một công ty quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực danh mục kinh doanh và cũng là đối thủ mạnh nhất trong thị trường 4,2 tỉ bảng Anh. Yellow Pages có hơn 2.200 phân loại trong danh bạ, cách sắp xếp hợp lý và luôn được cập nhật đã tạo cho khách hàng sự thuận tiện nhất khi sử dụng. 

Thương hiệu Yellow Pages được xây dựng trên nền tảng tính thân thiện, đáng tin cậy, uy tín và tính tiếp cận. Yellow Pages không thể thiếu ở mọi nơi, với kết quả nghiên cứu 97% người lớn có 1 bản Yellow Pages ở nhà và 64% nhân viên có Yellow Pages tại nơi làm việc.

Các hãng phim

Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành giải trí lựa chọn màu vàng để thể hiện thiết kế nhận diện thương hiệu của mình. Biểu tượng của hãng phim Mỹ Warner Bros. là chiếc khiên vàng bay giữa bầu trời đầy mây mù. Trong đó, WB là chữ viết tắt của hãng. Logo của Warner Bros. đã được cải tiến và chỉnh sửa tổng cộng 11 lần để có được hình ảnh hoàn thiện như hiện nay.
4tg.jpg
Hãng phim 20th Century Fox


Bên cạnh đó, hãng 20th Century Fox (Mỹ) được thành lập năm 1935 bởi sự kết hợp của Twentieth Century và công ty rạp chiếu bóng Fox. Logo của hãng nhìn khá đơn giản, chữ 20th Century Fox màu vàng nằm trên 1 đỉnh tháp và có những ngọn đèn pha quay chậm. Những bộ phim nổi tiếng nhất của 20th Century Fox gồm có: Chiến tranh giữa các vì sao, Ở nhà một mình, Die Hard, Kỷ băng hà, X-men

Kênh National Geographic (Mỹ)

National Geographic Channel, thường được gọi là Nat Geo, là một kênh thuê bao Mỹ rất phổ biến, được điều hành bởi Hiệp hội Địa lý Quốc gia. Mẫu thiết kế logo thương hiệu National Geographic là một trong những mẫu logo kênh truyền hình ấn tượng và quen thuộc nhất trong lịch sử. Nó bao gồm 1 khung hình màu vàng hình chữ nhật đứng đơn giản.
5tg.jpg
Kênh National Geographic


Màu vàng trong mẫu thiết kế logo của National Geographic đại diện cho mặt trời, sự tỏa sáng khắp mọi nơi trên thế giới. Một nguồn năng lượng tuyệt vời và nó được xem là biểu tượng cho sự nổi tiếng toàn cầu của kênh.

Hãng kẹo Chupa Chups (Tây Ban Nha)

Màu vàng thu hút và tạo ấn tượng với trẻ em, kích thích trẻ chơi đùa và sử dụng các sản phẩm cũng như dịch vụ của họ. Chupa Chups là thương hiệu kẹo Tây Ban Nha nổi tiếng trên thế giới đang đi theo xu hướng đó. Logo hoa cúc đặc biệt của Chupa Chups được thiết kế vào năm 1969 bởi nhà thiết kế siêu thực nổi tiểng Salvador Dali. Ông Dali thiết kế nó đơn giản với chủ ý là màu vàng quốc kỳ của Tây Ban Nha.
6tg_to-phai.jpg
Kẹo Chupa Chups hấp dẫn các em nhỏ


Hiện nay, logo Chupa Chups có thể được tìm thấy trên tất cả các loại kẹo mút và công ty vẫn còn duy trì để chú trọng vào việc tạo ra các sản phẩm thú vị mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm