Sun World và hành trình 'không ai bị bỏ lại phía sau'

18/01/2019 - 12:32
Bạn đam mê chinh phục những miền đất lạ? Bạn say sưa khám phá những tinh hoa văn hóa lạ lẫm? Bạn đắm đuối với những kỳ quan kiến trúc tuyệt đẹp? Bạn muốn sở hữu những bức hình selfie, bên những công trình đã trở thành biểu tượng của một thành phố, một quốc gia? Sẽ rất đơn giản, nếu bạn là một du khách may mắn thừa thãi cả bạc tiền lẫn thời gian. Nhưng sẽ chỉ là giấc mộng viển vông, nếu bạn ở trong tình trạng ngược lại.

“không ai bị bỏ lại phía sau” 

Với đối tượng thứ nhất, cơ hội mở ra sẽ là những hành trình khám phá kinh đô ánh sáng Paris, hít căng lồng ngực vị mặn mòi của bờ biển Địa Trung Hải xanh ngắt, lang thang nơi xứ sở Phù Tang hay đắm chìm cùng tầng tầng lớp lớp đền đài thành quách Trung Hoa. Selfie bên tượng Nhân sư Merlion, đưa vào ống ngắm những bộ rễ cây ngoằn ngoèo trùm lấp cả ngôi đền Ta Prohm ở di sản Ankor Wat hay biến ánh lung linh của hàng trăm chiếc đèn lồng Nhật Bản thành phông nền cho một bức ảnh khiến bè bạn trầm trồ thán phục… mọi thứ đều dễ dàng. 

Nhưng nếu những khoản chi phí đa phần đắt đỏ, thủ tục xin visa phiền hà cùng hành trình đi tour gấp gáp và mệt mỏi theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa”… trở thành rào cản ngăn bạn chinh phục ước mơ, hãy chọn cách bước vào thế giới các Sun World - nơi “cả đại dương gom trong một giọt nước”, “cả thế giới được gói ghém trong lòng mỗi Sun World”.
 

Tôi đã từng đặt chân tới mọi điểm đến mang thương hiệu Sun World, suốt dọc dải đất hình chữ S. Ở đâu, tôi cũng được chứng kiến niềm hạnh phúc rạng ngời trên những gương mặt người. Ở đâu tôi cũng nhìn thấy niềm vui của những du khách nội địa từ mọi vùng miền, khi được thoả sức ngắm nhìn và chụp hình lưu niệm trong những không gian tưởng chỉ có thể nhìn qua TV, phim ảnh… 

Để “không ai bị bỏ lại phía sau”, kể cả trong giấc mơ được chinh phục những miền đất lạ, mỗi Sun World là một quần tụ của những đường nét kiến trúc tinh hoa, những bản sắc văn hoá riêng có của nhiều tộc người, những điểm đến linh thiêng và quyến rũ từ khắp năm châu bốn bể. Một ý tưởng kinh doanh thật sự nhân văn và hướng tới cộng đồng. 

Đến Sun World để chạm vào thế giới

Một không gian Pháp đậm đặc gợi nhớ những tượng đài bằng đá cẩm thạch trắng cùng những vườn hoa khoe sắc toả hương. Một lễ hội carnival đường phố bất tận với những vũ công cuồng nhiệt, rực rỡ sắc màu. Nét kiến trúc tinh tế của những ngôi nhà đậm màu hoài cổ giúp du khách liên tưởng tới khách sạn Mercure bên hông Thánh đường Saint Denis, chợ phiên Flea Market cùng cửa ngõ La Chancellerie… Những dòng bột bánh crêpe sánh mịn chảy xuống mặt chảo nóng thơm lừng. Những nhà hàng, quán cà phê mang phong vị Paris “nguyên chất” từ cái tên La Terroit, La Cirque, Café Lounge Sur Le Fil…  Tất cả đã đưa trọn vẹn một kinh đô ánh sáng hoa lệ về ngay giữa đỉnh Bà Nà, trong miên man bất tận bầu không khí lễ hội. Đó là những gì du khách có thể cảm nhận, khi đến với Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Rời đỉnh Bà Nà – “đường lên tiên cảnh”, Sun World Danang Wonders mang cả một châu Á với bề dày văn hoá đồ sộ đến với du khách, trong chặng hành trình du ngoạn tiếp theo, nơi “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Một mái vòm của Thánh đường Hồi giáo Ấn Độ, toà tháp huyền bí nhiều tầng của xứ sở Nepal. Hàng trăm chiếc đèn lồng cá chép toả ánh sáng huyền ảo của một không gian Nhật Bản… Rồi tượng Nhân sư biểu tượng của đảo quốc Singapore, rồi Angkor Wat của xứ sở Campuchia với nụ cười bí ẩn, rồi nhà ga tàu điện một ray mô phỏng kiến trúc mái chóp đáy vuông đặc trưng Nepal của thánh địa Lumbini nơi Đức Phật ra đời, rồi Paradise Fall đậm dấu ấn Hàn Quốc, rồi cổng thành mang dáng dấp Ngọ môn – Huế của Việt Nam… Toà tháp đồng hồ chín mặt cùng những công trình phụ trợ đã chắt lọc những gì tinh tuý nhất của cả chục quốc gia châu Á vào một không gian, đã biến một diện tích bao năm chìm trong lau lách cỏ dại trở thành một công viên văn hoá – một điểm đến vui chơi giải trí náo nhiệt, trẻ trung và căng tràn sức sống cho thành phố.

Ngược vào Phú Quốc, Sun World Hon Thom Nature Park mang bạn tới bờ Địa Trung Hải, qua nét kiến trúc đậm màu cổ kính nơi nhà Ga đi, qua những bức tượng gỗ được chạm khắc cầu kỳ trong khu vườn nhiệt đới ở Ga đến cáp treo. Mai này, khi một phiên bản Amalfi tại khu vực Ga đi cáp treo Hòn Thơm được hình thành, du khách chẳng cần bay nửa vòng trái đất, vẫn có thể check-in thị trấn Địa Trung Hải từng được Business Inside bình chọn vào Top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất hành tinh.

Cũng không thể không nhắc tới một Nhật Bản thu nhỏ trong khu vườn thiền tịnh ở Sun World Halong Complex (Quảng Ninh). Zen Garden lấy cảm hứng từ khu vườn Okayama Korakuen. Đến với Zen là được bước vào cõi thiền, nơi ẩn hiện những con đường nhỏ dạo chơi, ngọn núi Phú Sĩ thu nhỏ, thác nước, hồ cá Koi, cây bonsai, đèn đá cùng sắc xanh mướt mát của những thảm cỏ… May mắn tới đây đúng dịp Lễ hội Mặt trời mọc, du khách còn được trải nghiệm những hoạt động văn hoá đặc trưng như con đường đèn lồng, múa Yosakoi, đấu vật Sumo, gấp giấy Origami, giàn thẻ cầu may Ema…

Ngược lên Tây Bắc, quần thể tâm linh kỳ vĩ với Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại Hùng Bảo Điện, Bích Vân Thiền Tự… tại Sun World Fansipan Legend nơi Nóc nhà Đông Dương lại đưa du khách ngược thời gian, trở về với nước Việt thời vua Trần, trong những nét kiến trúc tâm linh mang đậm dấu ấn những ngôi chùa gỗ có niên đại sớm nhất (như Chùa Thầy, chùa Bối Khê, chùa Thái Lạc). Những dáng mái cong cong cheo leo trên đỉnh non thiêng, hoà lẫn với màu xanh đại ngàn, ẩn hiện giữa sương mù bảng lảng, đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.   

Kết hợp khéo léo và nhuần nhị những tinh hoa văn hoá thế giới nói chung cùng sắc màu dân tộc truyền thống nói riêng, các Sun World mang tới những xúc cảm thú vị, những trải nghiệm đáng nhớ và những dư âm tuyệt đẹp. Thế giới Mặt trời trở thành động lực thôi thúc những người dân Việt “xách ba lô lên và đi”, theo tiếng gọi hấp dẫn từ những miền đất lạ. Bằng cách nhen lên đốm lửa đam mê ban đầu, Sun World đã và đang khơi gợi những giấc mơ khám phá.    

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm