Suối cá đắng độc nhất vô nhị đất Lai Châu

20/10/2016 - 06:24
Dòng suối đẹp tựa như chốn bồng lai này nằm tít trên dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ thuộc tỉnh Lai Châu. Suối nguồn quanh năm tuôn chảy là môi trường lý tưởng để cho các loài cá phát triển, trong đó có loài cá đắng vô cùng đặc biệt.
Dòng suối Sàng Mà Pho, thuộc xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ tỉnh Lai Châu đẹp mỹ miều này nằm trên đỉnh Hoàng Liên Sơn. Nơi này rừng vẫn còn rất nhiều nên nguồn nước vô cùng dồi dào là nơi lý tưởng để cho các loài cá suối phát triển.
Loài cá suối độc nhất vô nhị là vì thịt của nó rất đắng. Anh Vàng A Của - người dẫn đường cho biết, loài cá này rất hiếm. Nó chỉ sống ở các khe trên dòng suối Sàng Mà Pho này.
Dọc hai bên dòng suối là rừng rậm. Theo người Mông nơi đây, có thể loài cá này chỉ chuyên ăn một loại lá nào đó trong rừng rụng xuống nên thịt của nó mới đắng. Muốn bắt chúng chỉ còn cách chặn dòng suối lại rồi lật từng hòn đá lên.
Công việc bắt cá vô cùng vất vả. Loài cá suối sống trong khe đá khổng lồ. Người bắt phải chui sâu vào hang mới bắt được chúng.
Và đây là thành quả đầu tiên! Con cá này chỉ to hơn đầu ngón tay một chút. Mình của chúng rắn chắc. Khi mổ ra có rất ít ruột. Chúng ăn loài phù du ở suối.
Sau khi bắt được cá, các chàng trai Mông tổ chức nướng cá ngay tại suối. Món cá này có vị đắng, nhưng ăn rất ngon. Thịt của chúng mềm và thơm. Người Mông nơi này cho rằng, ai may mắn lắm mới được thưởng thức món cá độc nhất vô nhị ở đất Tây Bắc này.
Nướng cá giữa suối là trải nghiệm thú vị. Ai ưa thích khám phá và muốn được thưởng thức món cá đắng ngon tuyệt hãy một lần đến với Sin Súi Hồ.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm