Suýt mất mạng vì sử dụng băng vệ sinh cả ngày không thay

12/02/2017 - 12:03
Đau bụng, buồn nôn liên tục 2 ngày, nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt 4 ngày, trong bệnh viện 1 tuần và suýt mất mạng là những gì mà Katie, một cô sinh viên 20 tuổi phải hứng chịu chỉ vì lười thay băng vệ sinh.

Katie Knight, 20 tuổi, sinh viên Đại học Glasgow, đến từ thành phố Inverness, Scotland, đã phải chịu những cơn đau quặn thắt và buồn nôn không rõ nguyên nhân trong suốt 48 giờ trước khi được bạn cùng phòng đưa tới bệnh viện.

suyt-mat-mang-vi-su-dung-bang-ve-sinh-qua-5-gio-1.jpg
 Katie Knight, 20 tuổi suýt mất mạng chỉ vì dùng băng vệ sinh siêu thấm hút trong khoảng thời gian quá lâu.

Tại bệnh viện, cô gái trẻ đã rất sốc khi được các bác sĩ thông báo rằng mình bị hội chứng sốc độc do nhiễm khuẩn vì sử dụng băng vệ sinh quá lâu hoặc băng vệ sinh siêu thấm, chỉ cần chậm chễ thêm vài giờ thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nói về ký ức kinh hoàng, Katie cho biết: “Tôi thực sự nghĩ rằng tôi sẽ chết. Đó là một kinh nghiệm khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi”.

Katie kể lại rằng cô bắt đầu cảm thấy buồn nôn vào ngày cuối kỳ kinh nguyệt. Trước đó, Katie đã cố sử dụng một chiếc băng vệ sinh siêu thấm để có thể ngồi làm bài cả ngày vì cô sắp đến hạn nộp bài. Tuy nhiên, tình trạng ngày càng trở nên xấu đi.

“Tôi ở thư viện để cố gắng hoàn thành bài tập đúng hạn vì vậy tôi cảm thấy khá căng thẳng và bắt đầu không khỏe. Tôi đi xuống quán cà phê để uống một ly cà phê và ăn vài miếng bánh vì nghĩ rằng có thể là tôi mệt do kỳ kinh nguyệt, mặc dù đó đã là ngày thứ tư rồi. Nhưng sau đó, tôi vẫn không thể tỉnh táo và phải rửa mặt để tỉnh hơn. Cuối cùng khi không thể chịu được nữa, tôi đã phải gọi taxi để về nhà vì tôi không thể tự đi được”, Katie chia sẻ.

suyt-mat-mang-vi-su-dung-bang-ve-sinh-qua-5-gio.jpg
 Katie chia sẻ đây là kinh nghiệm kinh khủng nhất trong cuộc đời cô.

Khi về đến ký túc xá, cơn đau thậm chí còn bắt đầu dữ dội hơn. Trong 24 giờ tiếp, Katie liên tục bị đau bụng và nôn mửa: “Nó ngày càng đau, nhưng tôi không biết được mình đang bị sao. Tôi cứ nghĩ rằng hội chứng sốc độc chỉ là một lời đồn”.

Ngày hôm sau, Katie bắt đầu có triệu chứng tiêu chảy. May thay người bạn cùng phòng của Katie lại học y và khi thấy Katie bắt đầu nói linh tinh, nửa tỉnh nửa mê, người bạn này đã đưa Katie vào bệnh viện. Tại đây, Katie đã phải dành 4 ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt.

“Khi tôi đến, các bác sĩ nói với tôi rằng tôi cần phải chấp nhận tình trạng cực kỳ nghiêm trọng hiện tại, rằng tôi khó có thể qua khỏi.  Lúc đó, tôi chỉ biết khóc”.

Sau biến cố lớn vì sơ xuất nhỏ, Katie chia sẻ: “Bây giờ, tôi thích sử dụng khăn vệ sinh hơn là bất kỳ loại băng vệ sinh nào vì nó có thể gây ra Hội chứng sốc độc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm