Suýt “rụng” môi vì tiêm chất làm đầy

02/08/2017 - 20:40
Chị Siobhan Phelan, 30 tuổi, đến từ Essex, Anh, đã phải nhập viện trong tình trạng môi sưng to gấp 5 lần bình thường sau buổi tiêm chất làm đầy trị giá 3,7 triệu VNĐ tại một thẩm mỹ viện được quảng cáo trên Facebook.

Chị Siobhan cho biết môi của chị bắt đầu sưng tấy và vô cùng đau đớn sau 1 ngày thực hiện thủ thuật tại một cơ sở thẩm mỹ mà chị thấy trên Facebook.

Y tá tại bệnh viện Broomfield – nơi chị Siobhan được đưa đến cấp cứu -  cho biết cơ sở làm đẹp kia đã tiêm nhầm chất làm đầy vào động mạch, gây tắc nghẽn. Nếu không được xử lý kịp thời, môi của chị có thể sẽ bị vỡ, biến thành màu đen và “rụng”. Điều này đồng nghĩa với việc dung nhan của chị sẽ bị hủy hoại mãi mãi.

suyt-rung-moi-vi-tiem-chat-lam-day-1.jpg
Đôi môi sưng vù, lệch lạc của chị Siobhan sau khi tiêm chất làm đầy tại cơ sở không đảm bảo.

May mắn thay, chị Siobhan đã được đưa đến bệnh viện kịp thời và được tiêm một loại hóa chất làm tan chất làm đầy.

Chị Siobhan chia sẻ chị thường tiêm chất làm đầy 6 tháng một lần trong suốt 5 năm qua, tuy nhiên sau tai nạn lần này, chị sẽ từ bỏ thói quen này: “Tôi đã vào trang Facebook của sơ sở thẩm mỹ đó vì một người bạn của tôi từng làm lông mày ở đây. Tôi nhận thấy họ cũng cung cấp dịch vụ tiêm chất làm đầy môi và tôi đã rất ấn tượng với hình ảnh trước và sau khi tiêm được họ đăng tải. Thêm vào đó, nó còn rẻ hơn so với chi phí mà tôi phải chi trả trước đây, vì vậy tôi đã đặt một cuộc hẹn mà không kiểm tra xem các bác sĩ tại đó có đủ trình độ hay không”.

suyt-rung-moi-vi-tiem-chat-lam-day.jpg
Chỉ cần chậm chân một chút nữa thôi là môi của chị có thể bị "rụng".

Chị tiếp tục: “Khi được đưa vào viện, y tá nói với tôi rằng môi của tôi có thể bị biến dạng vĩnh viễn. Giờ gì tôi sẽ không bao giờ dám tiêm môi thêm một lần nào nữa. Tôi thực sự đã có thể giết chết chính bản thân mình nếu tôi mất đi môi trên. Tôi rất sợ hãi vì rất nhiều bạn bè của tôi đã tiêm môi tại đây, vì vậy tôi đã nhắn tin cảnh báo họ rằng “xin hãy cẩn thận”… Facebook nên làm nhiều hơn để cấm quảng cáo của các dịch vụ kém chất lượng như thế này”.

Sau sự việc, Hiệp hội Thẩm mỹ Anh đã yêu cầu Chính phủ nên áp đặt “quy định cứng rắn hơn” về các chất làm đầy và các loại mỹ phẩm mà không cần phẫu thuật khác để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm