Thanh Tâm tư vấn

Suýt tan gia đình vì vợ đảm tranh... làm mọi việc

02/06/2018 - 07:26 AM
Chàng trai nào cũng mong lấy được một cô vợ khéo léo, đảm đang làm "hậu phương vững chắc", làm người giữ lửa cho tổ ấm gia đình. Nhưng một chàng trai lại gọi điện đến tổng đài Thanh Tâm để than thở về việc vợ mình... quá đảm.
vo-dam-4.jpg
Mãi mới gặp được Giang, mất 2 năm theo đuổi mới cưa đổ cô nàng rồi hỏi cưới về làm vợ

 

Đoàn là con trai trưởng, lại là cháu đích tôn của một gia đình gia giáo. Anh luôn được bố mẹ nhắc nhở phải tìm lấy một cô vợ đảm đang để sau này còn đối nội, đối ngoại, không chỉ quán xuyến việc nhà mà còn khéo léo lo toan việc họ chu đáo. Mãi mới gặp được Giang, mất 2 năm theo đuổi mới cưa đổ cô nàng rồi hỏi cưới về làm vợ.

Mới về làm dâu, Giang sắp xếp mọi việc đâu ra đấy, khiến bố mẹ đến các anh chị em đều hài lòng. Họ hàng, làng xóm ai nấy đều tấm tắc khen Đoàn khéo chọn. Nhưng càng về sau, Đoàn càng cảm thấy phiền phức bởi chính sự... đảm đang của vợ mình.

vo-dam-5.jpg
Mẹ Đoàn là người hiền từ nhưng nhiều lúc cũng không giấu được sự khó chịu, lại trút bực tức lên Đoàn

 

Từ ngày về làm dâu, Giang tranh hết việc của mẹ chồng. Thấy bà bước chân vào bếp, cô rối rít: “Ôi giời ơi, mẹ sang bác Tiến chơi đi!”. Bà muốn phụ con dâu làm gì, cô liền hốt hoảng: “Ối, ối, mẹ để đấy cho con không lại hỏng hết của con bây giờ…”. Mẹ Đoàn là người hiền từ nhưng nhiều lúc cũng không giấu được sự khó chịu, lại trút bực tức lên Đoàn: “Tôi nuôi anh ngần ấy năm trời mà giờ vợ anh nó còn đòi dạy cả tôi nữa đấy!”.

Nhiều lần Đoàn muốn cọ cái nhà vệ sinh cho sạch, muốn treo lại mấy cái móc, chăm chút mấy chậu cây trên sân thượng… Giang lại la lên: “Trời ơi, để đấy cho em không lại hỏng hết của em bây giờ…”.

vo-dam-7.jpg
Mới sinh nhưng Giang chỉ muốn nhảy ra khỏi giường tự làm lấy các việc

 

Điều khiến Đoàn không thể chấp nhận được là mỗi lần Đoàn định bế con, Giang liền đẩy anh ra vì sợ chồng không biết bế sẽ làm vẹo cổ, sái tay đứa bé. Mới sinh, nhưng Giang chỉ muốn nhảy ra khỏi giường tự làm lấy các việc bởi vì cô không yên tâm khi để người khác làm.

Lâu dần, bố mẹ Đoàn cũng chán ở nhà, la cà khắp xóm rồi sa vào tổ tôm, xóc đĩa…. Cả nhà một phen lao đao vì bố mẹ Đoàn thua bạc gần 100 triệu, bị người ta kéo đến tận nhà đòi.

Con trai Đoàn đã 4 tuổi nhưng cơm chưa biết tự xúc, cầm quả chuối muốn ăn cũng không biết bóc, thậm chí đi vệ sinh xong vẫn phải đợi mẹ kéo quần cho… Đoàn từ lâu cũng phó mặc mọi việc cho vợ tự quyết nên chẳng hề để ý đến điều đó, cho đến khi con đi học, cô giáo chủ nhiệm liên tục gọi điện phàn nàn về ý thức tự giác cũng như sự lười biếng, ỷ lại của con trai. Anh cảm thấy hoang mang, sợ hãi khi nhận ra gia đình mình đang dần lạc mất nhau.

vo-dam-6.jpg
Anh cảm thấy hoang mang, sợ hãi khi nhận ra gia đình mình đang dần lạc mất nhau

 

Thanh Tâm trấn an người bạn trẻ rằng mọi việc chưa phải quá muộn. Điều quan trọng là Đoàn phải làm cho vợ hiểu, khi tranh hết việc của người khác cô ấy tác động thiếu tích cực đến những người xung quanh, khiến mọi người mất đi ý thức trách nhiệm, sẻ chia với gia đình, sự tự giác của bản thân… Đảm đang không có  nghĩa là làm hết phần người khác, mà là sự tinh tế trong việc tổ chức gia đình, tạo không khí ấm cúng, vui vẻ bằng cách lôi kéo người thân cùng tham gia chia sẻ, gánh vác công việc chung trong gia đình đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn