Tác dụng phụ khó lường khi ăn quá nhiều dứa

16/07/2018 - 13:05
Dứa là một loại trái cây chứa nhiều enzym, chất chống oxy hóa và vitamin. Tuy nhiên, cũng sẽ có những tác dụng phụ mà bạn không ngờ tới khi ăn quá nhiều dứa.
1_an_dua_chin_hgmf.jpg
Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), dứa có chứa lượng vitamin C cần thiết một ngày. Vitamin này là một chất chống oxy hóa hòa tan trong nước chống lại tổn thương tế bào, đau khớp và bệnh tim. Vitamin C sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và chống lại nhiều bệnh và nhiễm trùng.

 

2_cach_giup_he_tieu_hoa_tot_ma_khong_can_dung_thuoc_1_ifxk.jpg
Tốt cho tiêu hóa: Dứa chứa chất xơ cần thiết để giữ cho đường ruột khỏe mạnh và đi vệ sinh đều đặn. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, trái cây này chứa một lượng đáng kể của một loại enzyme gọi là bromelain có khả năng phá vỡ protein và hỗ trợ tiêu hóa.

 

5_ce67c48cf2f647b8b53dba4195b704ea_uqne.jpg
Xương chắc khỏe: Dứa chứa gần 75% lượng mangan cơ thể cần hàng ngày. Khoáng chất này rất cần thiết để phát triển xương và các mô liên kết. Một nghiên cứu ghi nhận mangan cùng với các khoáng chất khác có thể ngăn ngừa loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh.

 

4_te_bao_ung_thu_sqni.jpg
Chống ung thư: Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, chất xơ trong dứa có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư.

 

5_ruou_trai_thom_duej.jpg
Giảm cục máu đông: Dứa chứa bromelain, một loại enzyme có thể giúp giảm đông máu quá mức. Điều này giúp dứa trở thành một món ăn tuyệt vời để ăn bất cứ khi nào bạn có một chấn thương có thể làm tăng nguy cơ cục máu đông.

 

6_arthritis1439523170547crop1439_loys.jpg
Lợi ích chống viêm: Một trong những lợi ích sức khỏe của dứa được biết đến nhiều nhất là lợi ích chống viêm của nó. Nhờ đó, dứa có thể ngăn ngừa viêm ở bệnh nhân viêm khớp.

 

7_tac_dung_cua_dua_thom_9_hiyo.jpg
Tác dụng phụ khi ăn quá nhiều dứa? Tiêu thụ một lượng lớn vitamin C có trong dứa có thể dẫn đến tiêu chảy, nôn mửa hoặc đau bụng. Ngoài ra, quá nhiều bromelain có thể gây phát ban da, tiêu chảy, nôn mửa, và chảy máu kinh nguyệt quá mức.

 

xu_tri_viem_hong_man_do_trao_nguoc_da_day_that_don_gian_1_1509702371_width660height439_onex.jpg
Dứa có tính axit giống như các loại trái cây họ cam quýt khác. Điều này có thể làm tăng chứng ợ nóng hoặc trào ngược ở những người có tình trạng trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm