Tác giả ‘Con đường gốm sứ’ vẽ tranh hoa sen khổng lồ tại sân bay Nội Bài

04/01/2019 - 11:53
Vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã tổ chức lễ khánh thành 2 bức tranh đầm sen cỡ lớn tôn vinh vẻ đẹp quốc hoa Việt Nam tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Công trình do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và cộng sự thực hiện.

2 bức tranh đầm sen mới hoàn thành thực sự ấn tượng bởi kích thước lớn và kỹ thuật vẽ tả sâu tinh tế tạo nên sự sống động lôi cuốn. Gần 50 chàng trai cô gái trong trang phục veston và tà áo dài truyền thống Việt Nam trong buổi lễ khánh thành chỉ đủ đứng thành một hàng ngang dưới chân bức tranh đầm sen khổng lồ. Trong những ngày đầu năm mới này sự xuất hiện của 2 bức tranh hoa sen đã mang đến niềm vui và sự ấm áp cho đông đảo công chúng tại không gian sân bay quốc tế Nội Bài.

 

thi-cng-bc-th-2-hoa-sen-trng-hng4.JPG
Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy trong quá trình thi công  

 

Đầu năm 2018, tác giả công trình Con đường gốm sứ - họa sĩ Thu Thủy đề xuất ý tưởng vẽ 2 đầm sen lớn lên 2 bức tường cao 15m dài 24m ở cánh đông và cánh tây của tòa kiến trúc hiện đại nhà ga T2 sân bay Quốc tế Nội Bài. Ban lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã rất ủng hộ ý tưởng táo bạo và mới mẻ này.

 

Trong tháng 11 và tháng 12 vừa qua, họa sĩ Thu Thủy và 9 họa sĩ của Công ty Nghệ thuật Tân Hà Nội đã miệt mài vẽ những lá sen hoa sen khổng lồ trên 8 tầng dàn giáo. Họ đã phối hợp với nhau rất ăn ý để dù mỗi người vẽ một góc tranh nhưng đồng nhất về phong cách và biến phác thảo 1,5m2 của họa sĩ Thu Thủy thành bức tranh tường lớn có diện tích 360m2.

 

2.jpg
Lễ khánh thành 2 bức tranh đầm sen   

Đặc biệt, khi 2 bức tranh hoàn thành, cả 2 đầm sen được nhân to gấp đôi, gấp bốn khi soi bóng vào vách kính lớn của nhà ga T2 và tất cả lại được soi bóng lần nữa xuống mặt hồ lớn. Một hiệu ứng thị giác thật thú vị khi những cơn gió lay động mặt hồ làm hình ảnh đầm sen soi bóng như chuyển động cùng hàng triệu con sóng nhỏ lăn tăn, những nét vẽ như chuyển động, uốn lượn uyển chuyển.

 

Bức tranh đã không chỉ đứng im trên bức tường mà trở thành tác phẩm có sự chuyển động lan tỏa vào không gian rộng lớn của sân bay Nội Bài, tạo nên một sự giao hòa đặc sắc giữa ánh sáng, màu sắc, hình khối và không gian.

 

Trong buổi lễ khánh thành, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy chia sẻ: “Tôi và các cộng sự rất cảm động và vinh dự khi được thổi một làn gió nghệ thuật lên nhà ga quốc tế T2 và bước đầu được mọi người yêu mến, check in. Sau khi hoàn thiện hai bức tranh đầm sen, chúng tôi đang dành tâm huyết cho tác phẩm tranh gốm toàn cảnh Hà Nội xưa và nay tại tầng 2 nhà ga T2”.

 

Hai bức tranh hoa sen là điểm nhấn mới tại Nhà ga quốc tế Nội Bài, là nét mềm mại, duyên dáng trong tổng thể kiến trúc hiện đại, hài hòa với cảnh quan và không gian mướt xanh của những vườn cây bao quanh Nhà ga hành khách T2 và là góc nghệ thuật tĩnh tại, thư thái, bình yên của sen trong cái nhộn nhịp, bận rộn thường ngày của Nhà ga quốc tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm