Tác giả 'Không nổi tiếng cũng đâu có sao!' giao lưu cùng độc giả

28/03/2018 - 21:22
tác giả cuốn "Không nổi tiếng cũng đâu có sao" vừa có buổi giao lưu thân thiết với đông đảo độc giả trẻ tại Sài Gòn vào cuối tháng 3/2018 với những chia sẻ về khát vọng của tuổi trẻ từ kinh nghiệm bản thân.
09-ramatsach-khongnoitiengcungdaucosao_resize.JPG
Tác giả An Điền trao đổi với bạn đọc

 

Buổi giao lưu ra mắt sách "Không nổi tiếng cũng đâu có sao" được Anbooks tổ chức đã thu hút nhiều bạn đọc tham dự. Tác giả An Điền cho rằng 2 từ khóa dành cho giới trẻ hiện nay, đó chính là “hoang mang” và “tham vọng”. Điều này ngay lập tức nhận được sự đồng cảm của các bạn trẻ ngay tại chương trình. Các bạn sinh viên xác nhận là đang rất hoang mang, “đầy tham vọng nhưng cực kỳ hoang mang”. Có bạn chia sẻ: tâm trạng của em thường xuyên là không biết mình sẽ đi về đâu.
Tác giả An Điền cho rằng, không chỉ giới trẻ, mà người lớn cũng hoang mang trước quá nhiều sự lựa chọn, quá nhiều cơ hội khác nhau, và việc tìm ra đâu mới chính là giá trị phù hợp để mình theo đuổi cũng không thật sự dễ dàng. Anh cũng chia sẻ rằng anh may mắn tìm được công việc mà mình yêu thích ngay từ khi còn là sinh viên, ở ngành Biên - Phiên dịch, và khổ luyện bám trụ công việc đó cho đến bây giờ, dù cho lĩnh vực báo chí tiếng Anh tại thị trường Việt Nam rất ít người biết đến. Và cũng nhờ vậy, anh mới có cơ hội nhận được học bổng Fulbright để theo học ngành Báo chí tại đại học Columbia, New York, Mỹ. 
Buổi giao lưu còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Ái Như. Là một nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết cho sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, một nghệ sĩ được đánh giá là làm nghệ thuật tử tế, chị chia sẻ: có những lúc mệt mỏi vì quá khó, nhưng dẫu cho có quá mệt thì tìm một quán cà phê nhỏ trong hẻm nhỏ ngồi với nhau, chia sẻ cùng nhau, có thể cười, có thể khóc, nhưng rồi sau đó vẫn quay trở lại làm công việc của mình. "Tôi đồng cảm với tác giả An Điền, quan trọng nhất trong cuộc đời là có thể trả lời được chúng ta muốn cái gì, giữ gìn cái tham vọng được làm điều mình thích, mang lại nét đẹp nào cho cuộc đời, giữ cho mình như những bông hoa nhỏ tỏa hương lặng lẽ, đằm thắm, nhẹ nhàng”, nữ nghệ sĩ cho biết.
18-ramatsach-khongnoitiengcungdaucosao_resize.JPG
Nghệ sĩ Ái Như đến mừng An Điền ra sách mới 
Chị Ngô Phương Thảo, giám đốc công ty Anbooks chia sẻ, Không nổi tiếng cũng đâu có sao! là một thử nghiệm mới trong dòng sách hướng nghiệp cho giới trẻ, được viết bằng cách kể chuyện, và mở rộng ra trong mối tương quan giữa cá nhân với xã hội. Với thông điệp nổi tiếng không phải là mục đích của sự nghiệp, mà chỉ là kết quả đến sau cho một quá trình kiên trì, tận tâm, tử tế với từng việc nhỏ đang làm, Anbooks muốn nhắn gửi đến giới trẻ một cái nhìn “bình tĩnh” hơn trước sự “ồn ào”, đôi khi là “ầm ĩ” các loại thông tin trong thời đại số.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm