Tác giả "Như mây thong dong" muốn truyền tinh thần sống tích cực

22/01/2018 - 18:42
Nhân duyên cùng các triết lý cho-nhận với tinh thần tích cực nhất trong cuộc sống, là cách mà Lưu Đình Long muốn chuyển tải tới bạn đọc qua cuộc giao lưu và những trang viết trong tập sách "Như mây thong dong".
Đúng như tinh thần tác giả tập sách "Như mây thong dong" muốn nhắn gửi qua từng trang viết nhẹ nhàng của mình, buổi ra mắt sách của Lưu Đình Long vào ngày 20/1/2018 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM cũng đã diễn ra trong tâm thế cởi mở, với nhiều chia sẻ chân tình từ phía người đọc lẫn tác giả.
nhu-may-thong-dong-luu-dinh-long-1.jpg
Như mây thong dong của Lưu Đình Long đã có buổi ra mắt chính thức. Ảnh: M.Thuận

Cũng như cách mà tác giả vẫn thường viết và nhắn gửi từng câu, từng chữ, nhẹ nhàng mà thấm đẫm tinh thần Phật giáo trên trang sách, Lưu Đình Long trả lời các thắc mắc của độc giả rất nhẹ nhàng, từ tốn khiến nhiều độc giả có mặt tại buổi giao lưu thấy đồng cảm. Qua mỗi nhắn gửi, đối đáp, tác giả đã thực sự truyền được ít nhiều nguồn năng lượng tích cực đến người nghe.

Một tác giả là người khiếm thị, tình cờ đi ngang đường sách, nghe chất giọng trò chuyện của tác giả Lưu Đình Long với các độc giả khác cũng đã dừng lại và nêu cảm xúc của mình: "Con nghe thấy giọng nói truyền cảm của tác giả nên nghĩ rằng đây chính là một tác giả mà mình muốn nghe, dù con không đọc được chữ". Vị độc giả đặc biệt này cũng đặt câu hỏi về chữ nhân - duyên - quả mà tác giả hay nói trong cuộc trò chuyện hay độc giả khác lại thắc mắc làm sao để có thể thong dong trong tình yêu? 

nhu-may-thong-dong-luu-dinh-long-5.jpg
Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đã dẫn dắt buổi trò chuyện của Lưu Đình Long với độc giả. Ảnh: M.Thuận

Trước từng câu hỏi thực tâm muốn nghe lời giải đáp, tư vấn từ phía độc giả, tác giả Lưu Đình Long cũng có những lý giải khá cặn kẽ, hệt như một tư vấn viên tâm lý. Và cuộc trò chuyện đã dẫn dắt người nghe ngược trở về quãng thời gian cách đây vài năm, Lưu Đình Long khi đó phụ trách "Góc chiên diên" của báo Áo Trắng. Đó cũng là thời điểm để Lưu Đình Long có dịp nhận được những lá thư tâm tình của đông đảo bạn đọc từ khắp nơi gửi về.

Khi những trang viết ở góc "chiên diên" không tải hết thắc mắc của bạn đọc, Lưu Đình Long sau đó tiếp tục sử dụng facebook như một kênh "phát hành" chính thức những lời tâm tình của mình với bạn bè, bạn đọc của mình. Những vấn đề Long chia sẻ đều dựa trên nền tảng quan niệm nhân - duyên - quả. Theo đó, Lưu Đình Long luôn hướng người đọc của mình đến cái nhìn tươi sáng hơn, tìm ra hướng đi mới tốt đẹp hơn cho những rắc rối mà họ - chúng ta - đang vướng phải ở thì hiện tại. "Cuốn sách được ra đời khi có một người bạn hỏi tôi: Long có nhiều bài viết hay quá. Có thể tập hợp thành sách được không? Mình có đơn vị xuất bản rất uy tín...", vậy là "Như mây thong dong" chính thức được ra đời.
nhu-may-thong-dong-luu-dinh-long-6.jpg
"Như mây thong dong" được đông đảo độc giả đón nhận ngay khi còn chưa có mặt ở các nhà sách. Ảnh: M.Thuận

 

Một thông tin khá thú vị được đơn vị xuất bản Sài Gòn Books bật mí, là cuốn sách "Như mây thong dong" khi vừa ra đời đã được các bạn đọc trung thành của Long đặt mua 1.000 cuốn. Sách vì vậy được đơn vị xuất bản mạnh dạn in với số lượng 5.000 cuốn. Và "Như mây thong dong" cũng nhanh chóng nằm trong top những cuốn sách best seller trong thời gian qua. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm