Tác hại khôn lường từ không khí ô nhiễm

20/08/2019 - 08:00
Chất lượng không khí ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM đang ở mức báo động khi số giờ và các chỉ số ô nhiễm luôn ở mức cao. Trong khi các giải pháp vĩ mô chưa phát huy tác dụng thì người dân nên tự bảo vệ chính mình.

Tiềm tàng các loại bệnh lý nguy hiểm

Không khí đặc quánh, oi bức và ngột ngạt là những gì người dân có thể cảm nhận. Đặc biết đối với những người có tiền sử các bệnh về hô hấp thì cảm nhận càng rõ ràng.

 

image001.jpg
Chất lượng không khí ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM đang ở mức báo động

 

Cục Quản lý Môi trưởng Y tế, Bộ Y tế cho biết, trung bình mỗi người cần 10.000 lít không khí để thở mỗi ngày. Do đó khi chất lượng không khí không đảm bảo có thể gây hàng loạt bệnh tật về đường hô hấp, tim, ung thư…

Với các hạt bụi thô, sẽ gây tổn thương, viêm hệ hô hấp. Riêng bụi PM2.5 có khả năng thẩm thấu, di chuyển, hấp thụ vào trong máu, đặc biệt nguy hiểm khi các bụi này là hợp chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim loại nặng... có thể gây nhiễm độc, ung thư, hen...

Nhóm dễ bị ảnh hưởng nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai (có thể gây ảnh hưởng bào thai), trẻ em, người có sẵn các bệnh lý mạn tính…

Với các gia đình, ở trong nhà có thể đóng kín cửa, bật máy lọc không khí để giảm bớt nồng độ ô nhiễm.

 

Giải pháp bảo vệ cả gia đình

image003.jpg
 

Karofi vừa cho ra mắt dòng sản phẩm máy lọc không khí thông minh KAP 115với nhiều tính năng ưu việt và hứa hẹn sẽ là một “chiến binh” bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Đầu tiên phải kể đến hệ thống 5 cấp lọc của máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115. Màng sơ lọc bằng cacbon hoạt tính sẽ loại bỏ các tạp chất có kích thước lớn (như bụi bẩn, lông động vật), mùi khó chịu, khói thuốc lá… trong không khí. Sau đó, không khí sẽ đi qua màng lọc HEPA (trái tim của máy lọc) giúp loại bỏ tới 99,97% bụi, chất gây dị ứng, phấn hoa có kích thước nhỏ cỡ 0.3 micron. Kết hợp cùng màng lọc HEPA là công nghệ diệt khuẩn UV-C, sử dụng Titan Dioxit tăng cường loại bỏ vi khuẩn, virus, nấm, các chất hữu cơ độc hại còn lại trong không khí.

Dưới tác động của đèn UV, vật liệu Titan Dioxit (Tio2) được xúc tác quang trở thành chất oxy hóa giúp loại bỏ các chất hữu cơ độc hại trong không khí như dioxin, thuốc trừ sâu, benzene. Ở cấp lọc cuối cùng, Karofi sử dụng bộ phát Ion âm được ví là “vitamin của không khí” bởi có thể bám vào các khói, bụi, vi khuẩn… mang điện tích dương hoặc các ion dương có hại sinh ra từ thiết bị điện tử, lông động vật… Ngoài ra, ion âm giúp tái tạo thành các phân tử nước trong không khí. Nhờ vậy, không khí trở nên trong lành hơn.

 

image005.jpg
 

Để người dùng vận hành chiếc máy thuận tiện và dễ dàng, Karofi đã tích hợp các tính năng thông minh trên máy lọc không khí KAP 115. Máy sẽ chủ động cảnh báo chất lượng không khí của căn phòng bằng các biểu tượng màu sắc trên màn hình led như: Màu xanh thể hiện không khí trong lành, màu vàng – không khí bình thường, màu đỏ - không khí ô nhiễm. Với cách thể hiện màu sắc, bạn hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình đều dễ dàng nhận biết được chất lượng không khí trong phòng của mình.

Ngoài ra, máy sẽ cảnh bảo thay màng khi cần. Điều này đặc biệt quan trọng với một chiếc máy sử dụng 5 màng lọc như máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115.

Nhắc đến Karofi, bên cạnh công nghệ hiện đại thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ nghĩ đến những sản phẩm có thiết kế tinh tế. Máy lọc không khí thông minh Karofi KAP 115 có bề rộng chỉ 17cm, chiều cao 70cm và chiều sâu 23cm. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng không gian tối đa cho phòng khách hay phòng ngủ, dễ dàng đặt sản phẩm ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà. Xem chi tiết sản phẩm tại: https://karofi.com/may-loc-khong-khi-karofi-kap-115-sp103.html.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm