Tái chế 9 đồ thừa thành đồ dùng hữu ích

16/11/2016 - 20:00
Bạn đừng vội vứt đi những đồ vật cũ vì cho rằng chúng không còn giá trị sử dụng. Hãy “hô biến” các vật dụng cũ thành đồ dùng hữu ích.

Vỏ chai nước

Với vỏ chai nước nhựa, bạn có thể tận dụng để làm giỏ trồng cây trang trí. Hãy làm 1 giá treo gỗ để ghim những “chậu cây chai nhựa” lên tường, giúp bức tường bớt trống và không gian sống sinh động hơn. Để những chiếc vỏ chai này trông đẹp mắt hơn, bạn sơn vỏ chai theo những gam màu mình muốn.

thich-thu-voi-nhung-vuon-rau-sach-tai-nha-tu-chai-nhua-van-sam_59381b9a91.jpg

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chai nhựa làm đèn chiếu sáng, sẽ rất sinh động và tiết kiệm thay vì phải bỏ tiền mua đèn trang trí cho ngôi nhà. Chai nhựa sau khi sử dụng sẽ được trang trí với các họa tiết, hay cắt dán theo nhiều kiểu khác nhau để trở thành “chụp đèn” bắt mắt và sinh động. Bạn cũng có thể thiết kế thêm những đường nét, màu sắc hoặc cắt chai nhựa thành nhiều hình thù đáng yêu để dải đèn chiếu sáng luôn trở thành điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ khoảng không gian nào mà bạn muốn. 

Vỏ bưởi có thể sử dụng giống như một loại mỹ phẩm giúp kích thích tóc mọc nhanh, bằng cách đơn giản là dùng vỏ bưởi bóp lên da đầu, tinh dầu bưởi sẽ có tác dụng nuôi dưỡng tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn. 

vo-buoi-co-tac-dung-gi-bi-quyet-giam-can-bang-vo-buoi-1.jpg
 Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ bưởi để đun nước gội đầu cũng có tác dụng tương tự và còn giúp mái tóc có mùi thơm quyến rũ tự nhiên.

Vỏ cam cho vào máy xay sinh tố cùng ít nước, xay đến khi trở thành một hỗn hợp bột nhão, sau đó đem bít vào tổ kiến hoặc đường đi của kiến sẽ có tác dụng đuổi kiến hiệu quả.

Vỏ chanh sau khi đã vắt lấy nước có thể dùng để chà xát chậu rửa mặt bằng sứ, cốc thủy tinh hay bồn cầu sẽ có tác dụng khử mùi, làm sạch sáng bóng. Ngoài ra, vỏ chanh còn có thể làm sạch vết cáu bẩn của trà, làm trắng móng tay, làm sạch vết dầu mỡ, khử mùi tanh của dao thớt. 

Bánh mì thừa

Với những mẩu bánh mì thừa, bạn có thể tận dụng để vào ngăn mát, ngăn đá tủ lạnh sẽ có tác dụng khử mùi hiệu quả. 

sdc15386.jpg
 Bánh mì có tác dụng khử mùi

Chiếc thang cũ

Chiếc thang cũ đúng là sẽ không còn an toàn nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng, vì nó có thể khiến bạn bị ngã, thậm chí gặp những tai nạn nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể biến chiếc thang này thành giá sách hoặc kệ để đổ trong nhà tắm để bày biện chai lọ, mỹ phẩm theo từng nấc thang, sẽ rất ngăn nắp và gọn gàng. Với chiếc thang quá cũ, bạn hãy dùng giấy dán hoặc nước sơn mới để “thay áo” cho nó, trông sẽ đẹp mắt hơn nhiều. 

Hộp sắt cũ

Những chiếc hộp sắt cũ có thể dùng để đựng những đồ lặt vặt như chai lọ, hũ đựng hành tỏi, hộp đựng kim chỉ hay hộp bày mỹ phẩm… Việc tận dụng những chiếc hộp sắt cũ này vừa tiết kiệm, vừa giúp không gian sống nhà bạn trở nên sinh động hơn. 

Chìa khóa cũ

Với những chiếc khóa cũ không sử dụng nữa, bạn hãy uốn cong phần chìa và ghim chiếc chìa khóa này lên tường để làm móc treo những vật dụng trong nhà, sẽ rất tiện ích mà còn “độc”, lạ nữa. 

Đĩa CD, DVD cũ

Với chiếc đĩa CD, DVD cũ bị xước không xem rõ hình hoặc không nghe rõ tiếng, bạn có thể dùng nó để làm chiếc khay lót ly độc đáo, cách nhiệt tránh làm bỏng tay hoặc để trang trí cho bàn uống nước.

original_owl-cd-clock.jpg
Đĩa CD cũ trở nên sinh động và hữu ích 

Ngoài ra, tận dụng đĩa CD, DVD cũ chế thành chiếc đồng hồ để bàn cũng thật tuyệt vời. Cách làm hoàn toàn đơn giản: Bạn hãy tận dụng chiếc lỗ tròn giữa mặt đĩa là nơi để gắn kim đồng hồ, sau đó kết hợp 1 bộ động cơ đồng hồ và kim đồng hồ tự chế, vậy là bạn đã có được chiếc đồng hồ “cực độc” rồi. Với chiếc đồng hồ kiểu này, bạn có thể dùng để treo tường hoặc thiết kế chân đế để làm đồng hồ để bàn đều tạo được ấn tượng cho không gian nhà bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm