Tái hiện khung cảnh chợ 30 năm trước trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ

19/07/2019 - 13:31
Khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ năm 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại đã được tái hiện lại tại “Triển lãm Saigon Co.op 30 năm hình thành và phát triển”.
Ngày 19/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã chính thức khai mạc “Triển lãm Saigon Co.op 30 năm hình thành và phát triển” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1 - TP.HCM), tái hiện hành trình 30 năm từ bán lẻ thô sơ trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM. 
 
Triển lãm sẽ diễn ra từ 19-21/7 cùng nhiều hoạt động triển lãm, chụp ảnh, gian hàng trò chơi từ các nhà cung cấp, sân khấu hóa... với thông điệp là tinh thần tự hào về quê hương đất nước, tự hào về Thành phố mang tên Bác, và tự hào về Saigon Co.op - một thương hiệu bán lẻ thuần Việt, do người Việt tạo dựng và vì người Việt phục vụ.
 
Nổi bật tại đây là khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại. Siêu thị siêu hiện đại với cách mua sắm độc đáo, tiện lợi và nhanh chóng, được tích hợp các ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên số tương lai cũng lần đầu tiên xuất hiện để người dân có thể trực tiếp trải nghiệm.
 
 
Các khung cảnh mang dấu ấn từ 30 năm trước được tái hiện lại.

 

Vào các đêm diễn ra sự kiện, nhiều ca sĩ tên tuổi như Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh,  Uyên Linh, Phạm Quỳnh Anh, nhóm The Men, nhóm Da LAB... cũng góp mặt để phục vụ người dân và khách tham quan.
 
Đặc biệt, Saigon Co.op cũng sẽ tổ chức hoạt đấu giá online trên ứng dụng Saigon Co.op Events với nhiều kỷ vật độc đáo. Tất cả số tiền đấu giá sẽ được dùng gây quỹ cho các hoạt động từ thiện của như “100 việc tốt”, “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”, phẫu thuật “Rạng rỡ nụ cười Việt Nam” dành cho trẻ em khó khăn và các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2019.
 
Khách hàng tham gia các hoạt động và nhận quà tại các gian hàng.

 

Sau 30 năm hoạt động theo mô hình hợp tác xã và từng bước vượt khó khăn, từ xuất phát điểm là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP.HCM được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, Saigon Co.op đã trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam.
 
 Các hoạt động của Saigon Co.op luôn đặt lợi ích cộng đồng lên hàng đầu: chính sách hàng hóa an toàn, chất lượng, xuất xứ rõ ràng, kiên trì thực hiện bình ổn gia, chú tâm các hoạt động thiện nguyện và môi trường, đặc biệt là bệ phóng quan trọng cho hàng nghìn doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước.
 
Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng, tức doanh thu tăng hơn 30 nghìn lần so với năm đầu thành lập.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm