Tái hiện tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ TNXP qua 'Hoa lửa Truông Bồn'

17/01/2019 - 15:04
Từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng và trong âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh đã tái hiện lại những hồi ức của các chiến sĩ thanh niên xung phong của Đại đội 317 – Đội 65 – Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An nhớ về một thời hoa lửa tại địa danh Truông Bồn.
Nỗi nhớ của những cựu TNXP về những người đồng đội đã hy sinh trên tọa độ lửa Truông Bồn trong một cảnh của vở diễn
Vở diễn "Hoa lửa Truông Bồn" gồn 4 cảnh, kể câu chuyện về các Thanh niên xung phong (TNXP) trong những năm tháng chiến tranh khốc liệt nhất ở Truông Bồn sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 20 - 23/1/2019 tại Nhà hát Đài Tiếng Nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội).
Bằng tấm lòng luôn hướng về quê hương và để tri ân sự hy sinh cao đẹp của các liệt sĩ TNXP nơi tuyến lửa Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương), PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ đã viết lên kịch bản “Hoa lửa Truông Bồn”, phối hợp với Trung tâm bảo tồn và Phát huy di sản Dân ca xứ Nghệ tổ chức dàn dựng nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày hôm nay về ý nghĩa to lớn của chiến thắng Truông Bồn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt là sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 13 chiến sĩ TNXP của tiểu đội thép, tiểu đội cảm tử thuộc Đại đội 317 - Đội 65 - Tổng đội TNXP chống Mỹ, cứu nước tỉnh Nghệ An.

 

 

 

Hồi ức trở lại từ giấc mơ nhớ về những đồng đội kề vai sát cánh của cựu TNXP trong vở diễn
Vở diễn chạm đến trái tim người xem qua từng chi tiết, lời thoại, sự hóa thân của dàn diễn viên tài năng và trong âm hưởng đằm thắm đến nao lòng của dân ca Ví Giặm. Thông qua vở diễn “Hoa lửa Truông Bồn” khẳng định truyền thống uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước, và nhân dân ta đối với các anh hùng, liệt sĩ cũng như các gia đình có công với Cách mạng, đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ đất nước.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm sự kiện Truông Bồn và kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), tối ngày 8/12/2018, vở “Hoa lửa Truông Bồn” đã được công diễn tại Nhà hát Dân ca Nghệ An.
Video Trích đoạn vở diễn Hoa Lửa Truông Bồn:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm