Tái hiện văn hóa hoàng cung trong Festival Văn hóa Việt 2019

02/02/2019 - 20:52
“Lễ hội Fesstival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu quốc tế 2019” sẽ là một trong chuỗi sự kiện nổi bật đình đám có giá trị văn hóa, phát triển và lưu truyền bảo tồn giá trị văn hóa làng xưa và nay.
Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 6/3/2019 đến hết ngày 10/3/2019 tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Theo đại diện của Queen Group, đơn vị tổ chức chương trình, “Lễ hội Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019” là một sự kiện văn hóa tổng hòa bao gồm thiết kế không gian vô cùng độc đáo, công phu với các cảnh tái hiện về làng xưa, chợ quê, nhà cổ và trong bối cảnh đó, BTC lồng ghép phối cảnh hoàng cung xưa để quan khách vừa có cơ hội tham quan triển lãm, chụp hình từ dân gian cổ truyền đến khung cảnh và trang phục Vua Chúa hoàng cung xưa, nhằm ghi dấu một cột mốc đáng nhớ của năm Kỷ Hợi.
 
img_2414.JPG
“Festival Văn hóa Việt 2019” đặt mục tiêu thu hút 100 nghìn lượt khách
 
Ngày 6/3/2019 sẽ diễn ra lễ tái hiện nghi thức và rước Tứ Trấn linh thiêng về cung Hoàng thành Thăng Long làm nghi thức, đại lễ cầu Quốc thái dân an, đất nước hưng thịnh, phát triển và lễ Tri ân, báo công.  
 
Xuyên suốt 4 ngày còn lại là những tiêu đề tác phẩm mang đầy câu chuyện hấp dẫn từ các đạo diễn gạo cội và các diễn viên, người mẫu, đạo cụ dân gian, trình diễn trang phục truyền thống của các nhà thiết kế đình đám về trang phục áo dài cổ trang, áo dài truyền thống nhà thiết kế Sen. Trong đó còn có những chương trình tôn vinh doanh nghiệp chất lượng có nhiều đóng góp cống hiến cho sự phát triển đất nước.
 
Ngoài ra, lễ hội còn có những hội thảo và tọa đàm về bảo vệ thương hiệu, phát triển doanh nghiệp, văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Tiên (con rồng cháu tiên) người Việt, nghi thức trầu văn, hầu đồng và ghi danh những đóng góp và cống hiến của các nghệ sĩ lưu truyền giá trị văn hóa linh thiêng của người Việt.
 
Lễ hội còn là loại hình kết nối tinh hoa văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm Việt nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của nền kinh tế nước nhà đối với bạn bè quốc tế. Đồng thời, tạo cầu nối cho các doanh nghiệp tham gia phát triển giao thương, kết nối, ngoại giao và cống hiến cho nền kinh tế Việt Nam. Lễ hội cũng nhằm lưu giữ, tái hiện hình ảnh văn hóa xưa tới giới trẻ, học sinh, sinh viên để nhắc nhở “Những tinh hoa cũ tạo nên những giá trị mới”, đồng thời cũng là dịp đầu năm du xuân và làm lễ Tri ân - Báo công “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây - Uống nước nhớ nguồn”. 
 
Ban tổ chức dự tính sẽ thu hút khoảng 80.000 đến 100.000 lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan lễ hội. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm