Tái khởi động và làm mới bản thân

10/02/2018 - 07:10
Thêm một vài chi tiết tích cực vào cuộc sống có thể giúp bạn sống vui vẻ hơn.

1) Tập thể dục thường xuyên
Có thể bạn đã nghe nhiều về lợi ích của việc tập thể dục. Tuy nhiên, để đạt được kết quả, bạn cần phải tập đều đặn. Hãy tham gia tập gym hay tự tập ở nhà nhiều lần một tuần nhé.

tap-the-duc-1-1432795063358.gif

 2) Ăn uống lành mạnh

Thỏa mãn những cơn thèm tức thời với thức ăn không lành mạnh thường làm cho bạn cảm thấy tệ hơn. Hãy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể của bạn mỗi ngày bằng cách ăn uống điều độ và lành mạnh hơn nhé.

3) Dành nhiều thời gian ở ngoài trời
Đi dạo vòng quanh công viên cùng bạn bè thay vì chỉ ngồi trong quán cà phê đọc sách sẽ giúp bạn thưởng thức không khí trong lành và thiên nhiên nhiều hơn.

3675a1fcd5bc9ddf28e41d1b30978f5e_e4a489f2-eb75-4366-9c2e-a076b96af4ad.jpg

4) Biết ơn nhiều hơn

Hãy viết 3 điều mà bạn biết ơn mỗi ngày để nhắc nhở rằng mình may mắn và nhớ lại những điều tích cực trong cuộc sống.

5) Ở bên cạnh người mà mình thích
Hãy để bản thân được vây quanh bởi những người mình thích hoặc yêu thương, như vậy để chúng ta luôn được sống trong môi trường tích cực.

thoi-diem-tap-the-duc-sau-sinh-tot-nhat.jpg

6) Học một kỹ năng mới

Tiến bộ trong cuộc sống khiến ta hạnh phúc hơn. Vì vậy hãy lập kế hoạch để học thêm một kỹ năng mới mà trước nay mình chưa có thời gian để thực hiện, như nghệ thuật, thể thao hoặc hài kịch.

7) Bớt quan tâm người ta nghĩ gì về mình
Nếu chúng ta cứ bận tâm về những gì người ta nghĩ về mình thì sẽ bỏ mất giây phút hiện tại. Thay vào đó, hãy làm những gì bạn muốn, bất kể người khác nhìn nhận chuyện đó như thế nào.

8) Thiền
Thiền là một phương pháp được chứng minh là hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và tăng hạnh phúc. Dành 5 phút mỗi ngày để tĩnh tâm và dõi theo hơi thở sẽ mang lại nhiều lợi ích đấy.

ngoi-thien-shutterstock_tzxu.jpg

 9) Nở nụ cười nhiều hơn

Các nghiên cứu cho thấy nở nụ cười sẽ ta cảm thấy tích cực và hạnh phúc hơn. Hơn nữa, nụ cười sẽ làm cho bạn trở nên gần gũi hơn để kết giao bạn mới hoặc gặp gỡ đối tác tiềm năng.

10) Yêu bản thân
Hãy yêu bản thân với những gì bản thân ta đang có. Khi chúng ta nghĩ không tốt về mình, sẽ làm bản thân bi quan hơn. Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực về cách ta nhìn nhận bản thân mình.

11) Trải nghiệm nhiều hơn
Có nhiều trải nghiệm sẽ giúp cuộc sống của ta đa dạng và nhiều màu sắc hơn. Không nhất thiết bạn phải đi du lịch đắt tiền, đôi khi nơi bạn sống còn nhiều điều để khám phá đấy.

56938036.jpg

12) Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác cũng mang lại niềm vui cho chính chúng ta. Vì vậy, hãy dành ít thời gian để làm từ thiện hoặc phục vụ cộng đồng nhé.

13) Tham gia hoạt động nghệ thuật

Dù bạn có phải là nghệ sĩ hay không hãy dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động nghệ thuật như khiêu vũ, hát, làm thơ... .

mor1443619212.jpg

 14) Cười sảng khoái nhiều hơn

Hãy tìm cách để bản thân có thể cười lớn một cách sảng khoái nhiều hơn. Ví dụ như một bộ phim hài hước hoặc dành thời gian để ở cạnh những người khiến ta vui vẻ.

15) Thúc đẩy bản thân
Hãy thách thức bản thân mình, hãy tạo động lực, kiên trì để hoàn thành những mục tiêu mà bản thân đã đề ra. Mục đích là để nâng cấp bản thân, đưa mình lên một vị trí mới.

16) Từ bỏ những điều bạn không thích
Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng bạn hãy nghiêm túc suy nghĩ về cách mình phân bổ thời gian. Có những điều dù bạn không thích nhưng vẫn phải làm, vì vậy hãy giảm hoặc loại bỏ những hoạt động mà bạn không thích để dành thời gian cho những việc ý nghĩa hơn.

buong-bo.jpg

 17) Giảm thời gian dành cho truyền thông xã hội

Mạng truyền thông xã hội khiến ta khao khát nhiều hơn nữa, nó không mang lại cảm giác hài lòng và hạnh phúc hơn.

18) Hãy kiên trì
Cuộc sống có thể rất khó khăn và đôi khi bạn không thể làm gì để thay đổi nó được. Hãy kiên trì. Yêu bản thân và chấp nhận rằng không phải ngày nào cũng là ngày vui. Luôn nhớ rằng sau một ngày xấu chính là một ngày mới tươi sáng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm