Tài năng của Picasso nhí 2 tuổi nước Mỹ

27/03/2019 - 10:59
Mới 2 tuổi nhưng cô bé người Mỹ Lola June đã có buổi triển lãm cá nhân với 37 bức tranh tại phòng trưng bày nghệ thuật Chashama ở New York. Mỗi tác phẩm của cô bé bán được với giá từ 300 đến 1.600 USD.
lola-june-1.jpg
Lola June

 

Lucille Javier, mẹ của Lola là một nhà tạo màu tóc. Ban đầu, cô không biết gì về khả năng đặc biệt của con gái. Cô đã mang những bức vẽ của Lola bỏ vào sọt rác. Cho đến khi Pajtim Osmanaj, một người bạn của Lucille đến thăm nhà. Trong khi cả hai đang ngồi ăn tối thì cô con gái nhỏ Lola lấy bút chì màu vẽ nghuệch ngoạc thứ gì đó trên giấy. Osmanaj đã bị cuốn hút ngay bởi bức vẽ của Lola. Chính anh đã giới thiệu tranh của Lola cho tổ chức nghệ thuật phi lợi nhuận Chashama và đề nghị họ hỗ trợ tổ chức buổi triển lãm riêng dành cho Lola. Osmanaj nói: “Các  bức vẽ của Lola khiến tôi nhớ đến họa sĩ tân biểu hiện người Mỹ Cy Twombly”.
 
Bà Anita Durst, người sáng lập tổ chức nghệ thuật Chashama, cho biết bà vô cùng kinh ngạc khi biết đó là những bức tranh của cô bé mới 2 tuổi. Khi thấy đề nghị của Osmanaj, bà đã nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay và đồng ý tổ chức cuộc triển lãm tranh cho “Picasso” nhí của nước Mỹ.
 
lola-june-2.jpg
Lola June xem tranh của mình tại buổi triển lãm tranh

  

Cũng như bà Anita, hầu hết người xem tranh đều sững sờ khi biết tác giả là một cô bé 2 tuổi. Bác sĩ da liễu David Colbert cho biết: Khi tình cờ đi qua phòng trưng bày Chashama và thấy những bức tranh qua cửa sổ, ông đã bước vào hỏi ai là tác giả. Người ta chỉ ông bà mẹ trẻ đang bế đứa con gái trong lòng. Ban đầu, ông tưởng người thiếu phụ là người vẽ tranh nhưng thật ngạc nhiên sau đó, ông được xác nhận lại đứa trẻ đang ngồi trong lòng mẹ mới là họa sĩ vẽ nên những bức tranh này.
 
Ông Colbert, một khách hàng khác mua tranh của Lola nói rằng: Ông đã ngồi xem Lola vẽ tranh với một nụ cười vô tư. Do vậy, ông cho rằng Lola vẽ ra những gì trái tim của bé mách bảo. Ông không ngần ngại so sánh tài năng của cô bé với những họa sĩ nổi tiếng: “Trong tranh của Lola có một chút gì đó mang hơi hướng của họa sĩ theo trường phái trừu tượng Jackson Pollock và họa sĩ tân biểu hiện Cy Twombly”.
 
lola-june-4.jpg
Pajtim Osmanaj, bìa phải, người phát hiện ra tài năng của Lola June

  

Mẹ Lola cho biết: Lola xem những bức tranh như những người bạn. Mỗi sáng sau khi thức dậy, cô bé đến hôn tranh và buồn rầu khi Osmanaj mang chúng đi để đóng khung cho triển lãm. Sau hôm khai mạc triển lãm tranh, có đôi khi thức giấc lúc nửa đêm, cô bé bảo mẹ muốn đến phòng trưng bày để thăm lại những bức tranh của mình.
Osmanaj cho rằng: “Trong nghệ thuật, tuổi tác hoặc kinh nghiệm không phải là vấn đề quan trọng. Với những bức vẽ của Lola, tôi muốn mọi người nhìn thấy được sự ảnh hưởng của một họa sĩ tài năng, kể cả khi đó là một đứa trẻ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm