Tài tử được coi như 'báu vật' của văn hóa đại chúng Anh quốc

26/12/2018 - 17:48
Tài tử Benedict Cumberbatch được coi như một trong những “báu vật” của nền văn hóa đại chúng Anh quốc. Benedict đã được phong tước Hiệp sĩ Hoàng gia Anh vì sự cống hiến cho các hoạt động nghệ thuật và từ thiện.
Tài năng diễn xuất của “con nhà nòi”
Sinh năm 1976, Benedict lớn lên trong một gia tộc nổi tiếng nước Anh với bề dày truyền thống nghệ thuật (cha mẹ anh - Wanda Ventham và Timothy Carlton đều là những diễn viên gạo cội của xứ sở sương mù). Song, ít người biết rằng ban đầu, cha mẹ Benedict đều không ủng hộ anh theo nghiệp diễn xuất. Sau những năm tháng học trung học, Benedict đã dành hẳn 1 năm làm giáo viên tiếng Anh tình nguyện và cân nhắc việc theo đuổi ngành luật như gợi ý của gia đình.
 
Thế nhưng trước tiếng gọi đầy thôi thúc của đam mê, anh đã quyết định nộp đơn đăng ký học Cử nhân Kịch nghệ tại Đại học Manchester. Không dừng lại ở đó, sau này anh còn tiếp tục theo đuổi sâu vào con đường nghệ thuật với việc theo học khóa Thạc sĩ bộ môn Diễn xuất tại Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật London.
untitled-1.jpg
Tài tử Benedict Cumberbatch và vợ

 

Xuất phát điểm là một sinh viên kịch nghệ, không có gì lạ khi Benedict lựa chọn sân khấu kịch là nơi đầu tiên thể hiện tài năng của mình. Sau đó, nhiều cơ hội tới đã rẽ lối anh bước chân thể loại phim truyền hình với những series được đánh giá cao trên màn ảnh nhỏ nước Anh như: MI-5, Cambridge Spies, Heartbeat... Nhưng đến năm 2010, tên tuổi của Benedict Cumberbatch mới chính thức vụt sáng trở thành siêu sao khi anh hóa thân vào vai thám tử huyền thoại Sherlock Holmes trong Sherlock - một trong những series truyền hình nổi tiếng và hay nhất kênh truyền hình BBC 8 năm trở lại đây.
 
Ngoài việc tham gia các tác phẩm truyền hình, Benedict còn là gương mặt thân quen của nhiều “tín đồ” phim rạp. Anh đã góp mặt trong nhiều dự án “bom tấn” như Frankenstein, Star Trek: Into Darkness, 12 Years a Slave, The Imitation Game... được cả khán giả lẫn giới chuyên môn tán dương. Đặc biệt, Benedict được nhớ đến nhiều nhất với hình ảnh “Phù thủy Quyền năng Tối thượng” Doctor Strange trong bộ phim siêu anh hùng cùng tên từ thương hiệu tỉ đô Marvel.
 
doctor-strange-2-benedict-cumberbatch.jpg
Benedict Cumberbatch trong vai Doctor Strange
 
 
Chất giọng lồng tiếng cuốn hút
Ngoài hình tượng nam tài tử lịch lãm hào hoa, không phải ai cũng biết Benedict sở hữu một chất giọng cực kỳ quyến rũ, cuốn hút và “chuẩn Anh”. Theo lời của các nhà phê bình khó tính nhất, chất giọng của Benedict là sự cộng hưởng âm sắc đầy thu hút của những nam diễn viên gạo cội như Ian McKellen, Patrick Stewart và Alan Rickman.
 
Đó cùng là lý do vì sao anh luôn được các nhà sản xuất “chọn mặt gửi vàng” để góp giọng cho các dự án đỉnh cao như 2 vai Smaug và Sauron trong The Hobbit, Penguins of Madagascar và các bộ phim tài liệu, phóng sự, phim khoa học.
 
Mới đây, các “mọt phim” lại được thưởng thức chất giọng của Benedict trong bộ phim hoạt hình về “tiểu quái da xanh” The Grinch. Nếu không tính các tác phẩm trong vũ trụ điện ảnh Marvel, The Grinch chính là tác phẩm thứ 2 mà Benedict sử dụng giọng Anh Mỹ thay cho giọng thật Anh Anh của mình.
 
Benedict là ngôi sao khá kín tiếng về đời tư và ít scandal. Anh kết hôn với đạo diễn opera Sophie Hunter vào ngày 14/2/2015. Vợ chồng nam tài tử có 2 con trai tên là Christopher Carlton (sinh năm 2015) và Hal Auden (sinh năm 2017).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm