Tài xế container tông 21 xe máy có dấu hiệu vi phạm nồng độ cồn, dương tính chất ma túy

03/01/2019 - 13:02
Đây là thông tin được ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết khi đến thăm các nạn nhân trong vụ container tông 21 xe máy khi đang dừng đèn đỏ đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào sáng ngày 3/1.
Theo Bệnh viện Chợ Rẫy, sáng ngày 3/1, bệnh viện đang điều trị cho tổng cộng 14 bệnh nhân trong vụ xe container gây tai nạn khiến nhiều người thương vong xảy ra ở ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An).
 
PGS.TS.BS Trần Minh Trường - Phó giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong 14 ca đang điều trị tại bệnh viện thì có 1 trường hợp tiên lượng xấu, bị chấn thương cột sống cổ. Trường hợp này đã được mổ, về kĩ thuật thì đã thành công, tuy nhiên cần phải được theo dõi thận trọng, có thể để lại di chứng nặng nề.
 
Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang tập trung toàn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân, nhất là các ca bệnh nặng. Trong sáng ngày 3/1, bệnh viện cũng mời các chuyên gia đầu ngành về thần kinh - mạch máu để hội chẩn cho các ca bệnh nặng. Trước mắt, phía bệnh viện cũng chưa đề cập đến viện phí mà ưu tiên vào việc điều trị cho người bệnh.
 
img20190103100517.jpg
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia thăm các nạn nhân vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

 

 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra thì có rất nhiều thông tin khác nhau, bản thân ông có xem video vụ tai nạn thì thấy rất khủng khiếp và rất lo lắng, hồi hộp trước tình hình sức khỏe của các nạn nhân.
 
“Trước mắt những nạn nhân bị thương đã được cứu sống. Cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy đã có chỉ đaọ kịp thời trong việc cấp cứu các nạn nhân. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng sẽ có định hướng, chỉ đạo về an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2019” ông Hùng nói.
 
img-4341.JPG
Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân vụ tai nạn ở Long An.

 

 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, theo thông tin ban đầu thì tài xế có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn, dương tính với chất ma túy. Tuy nhiên, về kết luận cuối cùng thì phải chờ cơ quan cảnh sát điều trị Công an tỉnh Long An kết luận.
 
Ngay trong hôm nay  3/1, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổng hợp, kiến nghị Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia có chỉ đạo chung. Theo đó, đề nghị các địa phương, các lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi liên quan đến nồng độ cồn. Liên quan đến việc điều kiện quản lý kinh doanh vận tải, sức khỏe lái xe, chỉ đạo các địa phương những tháng đầu quý I/2019 tổ chức khám, kiểm tra chất ma túy trong máu, nước tiểu đối với các lái xe;  trước mắt sẽ tập trung vào các tài xế lái xe khách và xe container.
 
 
 
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm