Tài xế để học sinh đu bám trên cửa xe buýt bị tước giấy phép lái xe 3 tháng

28/08/2018 - 14:54
Sau đề nghị của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành các bước xử lý đối với phương tiện chở học sinh đu bám, tràn ra cửa, mất an toàn theo phản ánh của người dân trên mạng xã hội.
v3_tusg.jpg
Học sinh đu bám trên cửa xe buýt ở Bình Thuận.

 

Đại diện Hợp tác xã vận tải Hàm Thuận Bắc, nơi quản lý chiếc xe buýt này đã thừa nhận lỗi vi phạm.

 

Căn cứ hình ảnh trong clip, Phòng Cảnh sát giao thông xác định xe 86B-009.97 mắc hai lỗi, gồm: Mở cửa khi xe đang chạy và để học sinh đu bám nguy hiểm.

 

Cảnh sát giao thông đã tước giấy phép lái xe của tài xế trong 3 tháng và yêu cầu chủ xe cam kết không để phương tiện tái phạm.

 

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip cho thấy xe buýt mang biển số 86B-009.97 chở quá tải học sinh di chuyển trên Quốc lộ 1A.

 

Các em phải đứng chen chúc, tràn xuống hai bậc cửa lên xuống và đu bám lỏng lẻo vào thành xe, rất dễ rơi ngã xuống đường.

 

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định đây là hành vi vô cùng nguy hiểm và đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc xử lý.

 

Chiếc xe này được xác định thuộc sở hữu của Hợp tác xã vận tải Hàm Thuận Bắc, do tài xế Trần Thanh Thuận điều khiển. Thời điểm trên xe buýt đang chở học sinh Trường THCS Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm