Tài xế Grab có thể từ chối nếu hành khách không khai báo y tế

H.Yến
24/04/2020 - 11:32
Tài xế Grab có thể từ chối nếu hành khách không khai báo y tế

Ảnh minh họa

Quay trở lại hoạt động sau đợt cách ly xã hội, các hãng xe công nghệ đã đưa ra một số nguyên tắc để phòng tránh dịch Covid-19 với cả tài xế và hành khách.

Khai báo y tế trước khi đi xe

Nhà cung cấp dịch vụ Grab đưa ra yêu cầu, tất cả tài xế Grab phải tuân thủ chặt chẽ các quy định về giãn cách xã hội, đeo khẩu trang bắt buộc, xịt khuẩn, khử trùng phương tiện, rửa tay thường xuyên trong suốt quá trình hoạt động trên nền tảng Grab.

Đối với khách hàng, tất cả hành khách sử dụng các dịch vụ 4 bánh của Grab cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc thông qua ứng dụng Vietnam Health Declaration (Sức khỏe Việt Nam) hoặc NCOVI trước khi thực hiện chuyến xe. Hành khách phải sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe (đối với dịch vụ 4 bánh), và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian di chuyển trên tất cả các dịch vụ vận chuyển của Grab (cả 4 bánh và 2 bánh). Tài xế có thể từ chối cung cấp dịch vụ nếu hành khách không thực hiện đúng các quy định này.

Grab đã có thông tin về việc cung cấp trở lại dịch vụ 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent) theo đúng công suất được phép trên toàn quốc (trừ TP.HCM) từ ngày 23/04/2020. Các dịch vụ 4 bánh tại TP.HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có hướng dẫn mới từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Đồng thời, dịch vụ GrabBike tại Hà Nội cũng đã được cung cấp trở lại từ ngày 23/04/2020. Các dịch vụ khác như GrabFood, GrabExpress trên toàn quốc, GrabMart tại TP.HCM và Hà Nội tiếp tục hoạt động bình thường.

Chuẩn bị đúng số tiền mặt cần trả để hạn chế tiếp xúc

Nhà cung cấp dịch vụ Be cũng cho hay, tuy rất vui mừng được phục vụ khách hàng, Be vẫn tiếp tục thực hiện triệt để các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng theo hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan liên quan.

Be đã và đang triển khai những chương trình xịt khuẩn, hướng dẫn bảo vệ sức khỏe và đảm bảo an toàn trên những chuyến xe Be, khuyến nghị tài xế thực hiện quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tài xế Grab có thể từ chối nếu hành khách không khai báo y tế - Ảnh 2.

Khách hàng cần đeo khẩu trang khi đi taxi

Be cũng khuyến nghị mọi người đừng nên chủ quan trước dịch bệnh trong thời gian này; lưu ý chủ động tự bảo vệ sức khoẻ, vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng.

Được biết, Be tiếp tục tạm ngừng dịch vụ xe liên tỉnh (Be đi tỉnh). Còn các dịch vụ vận chuyển 2 bánh beBike hoạt động trở lại tại tất cả các tỉnh/thành Be có mặt. Dịch vụ vận chuyển 4 bánh beCar và dịch vụ Thuê theo giờ hoạt động trở lại tại: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh. Dịch vụ mua hộ hàng hóa Be Đi Chợ, Giao hàng beDelivery vẫn luôn có mặt và sẵn sàng phục vụ.

Còn GoViet, sau 3 tuần ngừng hoạt động, GoViet quay trở lại đồng hành cùng người tiêu dùng và đưa ra khuyến cáo: Khách hàng cần đeo khẩu trang đúng quy định, rửa tay sát khuẩn trước và sau khi đi xe và đặc biệt là chuẩn bị đúng số tiền mặt cần trả để hạn chế tiếp xúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm