Tài xế taxi giết nữ giám thị luôn đạt doanh thu cao

07/07/2016 - 19:30
Liên quan đến vụ tài xế taxi giết nữ giám thị ở Hà Tĩnh, đại diện Mai Linh khẳng định lái xe này được tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty, cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường...

Ông Phạm Minh Sương, Phó Giám đốc phụ trách khối Vân tải, Tập đoàn Taxi Mai Linh thông tin, trong 3 tháng làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến chưa có ngày nào thiếu lệnh, doanh thu bình quân 800 ngàn/ngày thời kỳ thấp điểm (trong khi các lái xe khác doanh thu bình quân 600 ngàn/ngày). Thu nhập bình quân của Nguyễn Văn Tiến là 6-8 triệu đồng/tháng.

tai-xe-tien.jpg
 Tài xế Nguyễn Văn Tiến tại cơ quan điều tra

Phía Mai Linh khẳng định, khi vào làm việc tại Mai Linh, tài xế Nguyễn Văn Tiến đã tham gia đầy đủ khóa đào tạo của công ty, cho đến thời điểm gây án, không thấy có biểu hiện gì bất thường ở người tài xế này.

Ông Phạm Minh Sương cho hay, với đội ngũ lái xe, Mai Linh quản lý hàng ngày theo mô hình tổ - đội và theo dõi, cập nhật hàng ngày nhật ký lên ca/xuống ca, theo dõi tab thẻ và GPS; Duy trì sinh hoạt định kỳ mỗi sáng tại bãi giao ca, hàng tuần với các tổ trưởng và hàng tháng/quý với công ty; Tổ chức phân nhóm để theo dõi các trường hợp lái xe vi phạm nội quy; Thường xuyên họp và đào tạo, giáo dục đạo đức nghề nghiệp lái xe và truyền thông nội bộ nêu cao các tấm gương người tốt việc tốt...

Ông Sương cũng cho biết, khâu tuyển dụng lái xe của Mai Linh cũng rất khắt khe, tuân thủ nghiêm các yếu tố: độ tuổi, bằng lái, bắt buộc phải có xác nhận lý lịch tại địa phương và xác nhận hạnh kiểm. Nếu hồ sơ đạt những yếu tố trên thì sẽ được lãnh đạo công ty phỏng vấn và tiến hành kiểm tra sức khỏe. Trước khi trở thành lái xe chính thức của Mai Linh, các nhân viên này phải trải qua quá trình đào tạo, theo quy định về văn hóa doanh nghiệp, đạo đức người lái xe, nội quy công ty, kỹ năng lái xe an toàn và chăm sóc phục vụ khách hàng, các quy định về Luật GTĐB, nghị định thông tư liên quan đến lĩnh vực vận tải,… theo danh mục các môn học trong quy trình tuyển dụng và đào tạo.

Tuy nhiên, sau sự việc đáng tiếc vừa xảy ra, ông Sương cho hay, Mai Linh sẽ duy trì thường xuyên công tác đào tạo, tăng cường giáo dục đạo đức người lái xe và phát huy vai trò đồng nghiệp – tổ đội và đội ngũ cán bộ chính trị xã hội, công đoàn để nắm bắt kịp thời hỗ trợ anh em.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm