Tạm biệt da đầu khô với 5 nguyên liệu đơn giản

17/06/2016 - 18:57
Ngồi điều hòa trong thời gian dài khiến cho da đầu bị khô, ngứa, xuất hiện nhiều vảy trắng li ti, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn bổ sung độ ẩm cần thiết cho da để khắc phục tình trạng này.
 
  1. Giấm táo
Giấm táo được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời giúp da đầu hết khô, ngứa. Do giấm táo có tính kháng khuẩn nên có thể nhanh chóng giảm bớt kích ứng, loại bỏ tình trạng khô rát trên da đầu.

Trước khi gội đầu, trộn nước và giấm táo theo tỉ lệ 2:1 rồi dùng bôi lên toàn bộ đầu thay nước làm ẩm tóc trước khi xoa dầu gội. Áp dụng cách làm này thường xuyên da đầu bạn không chỉ hết khô ngứa khó chịu, mà tóc còn trở nên sáng bóng và khỏe mạnh hơn.
 
  1. Dầu argan
Là một loại dầu thực vật tự nhiên có nguồn gốc từ hạt cây argan ở Ma-rốc. Dầu argan từ lâu đã được sử dụng như một liệu pháp để chữa bách bệnh, bao gồm cả chữa trị các vấn đề về da và tóc.

Làm ẩm tóc của bạn trước khi xoa dầu argan lên vùng da đầu, sau đó mát-xa thật kỹ rồi gội đầu như bình thường.
 
  1. Baking soda
Baking soda được sử dụng như một sản phẩm tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ da bong tróc trên đầu, đồng thời tiêu diệt các loại nấm gây kích ứng cho da đầu.

Bạn chỉ cần làm ướt toàn bộ tóc rồi bôi baking soda lên da đầu, chờ khoảng 1-2 phút rồi xả lại với nước ấm. Cần thường xuyên theo dõi tình trạng khô rát của da đầu để áp dụng phương pháp này.
 
  1. Aspirin
Aspirin có chứa axit salicylic - là thành phần hoạt chất được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị gàu, có thể chữa trị hiện tượng khô da đầu.

Nghiền một hoặc hai viên thuốc aspirin thành bột rồi trộn với dầu gội bạn vẫn thường sử dụng để gội đầu. Trong lúc gội hãy mát-xa da đầu từ 1 đến 2 phút trước khi xả với nước.
 
  1. Dầu ô liu

Dầu ô liu có thể xoa dịu phần da bong tróc liên quan đến bệnh vảy nến và gàu trên da đầu. Ngoài ra loại dầu này còn giúp làm tăng thêm độ sáng bóng cho mái tóc.

Đổ 1 đến 2 thìa dầu ô liu ra tay rồi bôi trực tiếp lên da đầu và mát-xa, sau đó giữ nguyên dầu trên tóc từ 10 đến 15 phút trước khi gội lại bằng dầu gội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm