Tạm chuyển người lao động làm công việc khác

16/04/2018 - 22:10
Em làm việc cho một công ty liên doanh. Vừa qua, công ty không may xảy ra hỏa hoạn. Sau đó, công ty đã chuyển em cùng một số người nữa sang bộ phận làm việc khác với hợp đồng ban đầu trong thời gian 60 ngày. Vậy luật quy định thế nào về việc tạm chuyển người lao động làm công việc khác?
Hỏi: Em làm việc cho một công ty liên doanh. Vừa qua, công ty không may xảy ra hỏa hoạn. Sau đó, công ty đã chuyển em cùng một số người nữa sang bộ phận làm việc khác với hợp đồng ban đầu trong thời gian 60 ngày. Xin Báo PNVN cho biết, việc công ty tạm điều chuyển như thế có đúng không?

                                                                                           Châu Như Quỳnh (Biên Hòa, Đồng Nai)
lut12.jpg
Ảnh minh họa

 

Trả lời: Theo quy định tại khoản 1, Điều 31, Bộ luật Lao động, thì: “Khi gặp khó khăn đột xuất do thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh..., hoặc do nhu cầu sản xuất, kinh doanh, người sử dụng lao động được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động nhưng không được quá 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm, trừ trường hợp được sự đồng ý của người lao động”.
 
Còn theo quy định tại Điều 8, Nghị định số 05/2015/NĐ-CP, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động, thì người sử dụng lao động tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động tại khoản 1, Điều 31, Bộ luật Lao động được quy định như sau:

1. Người sử dụng lao động được quyền tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động trong các trường hợp sau:

a) Thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh;

b) Áp dụng biện pháp ngăn ngừa, khắc phục tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;...

2. Người sử dụng lao động quy định cụ thể trong nội quy của doanh nghiệp trường hợp do nhu cầu sản xuất, kinh doanh mà người sử dụng lao động được tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động.

3. Người sử dụng lao động đã tạm thời chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động đủ 60 ngày làm việc cộng dồn trong một năm, nếu tiếp tục phải tạm thời chuyển người lao động đó làm công việc khác so với hợp đồng lao động thì phải được sự đồng ý của người lao động bằng văn bản…

Như vậy, việc công ty xảy ra hỏa hoạn và sau đó đã tạm điều chuyển bạn với một số người nữa làm công việc khác trong thời gian 60 ngày là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm