Tạm đình chỉ, điều chuyển 2 cán bộ phường bị tố hành dân

26/07/2017 - 20:46
Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu (Hà Nội) bị tạm đình chỉ công tác, còn cán bộ trực tiếp làm thủ tục một cửa đã bị điều chuyển sang nhận nhiệm vụ khác. Các quyết định trên được ký trong chiều nay, 26/7.

Liên quan đến vụ việc chị Vũ Thanh Hoa - công dân ở phường Văn Miếu (Đống Đa - Hà Nội) phản ánh việc bị gây khó dễ khi đi xin giấy chứng tử cho bố khiến tang lễ của người quá cố bị chậm lại, chiều nay (26/7), lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã có nhiều quyết định quan trọng.
Trước đó, trong sáng nay Đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội do ông Phạm Thanh Cao dẫn đầu cũng đã đến làm việc với UBND phường và những người liên quan.

pho-chu-tich.jpg
Bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu bị tạm đình chỉ công tác 3 ngày để phục vụ công tác xác minh, làm rõ việc công dân tố cáo.

Theo đó, ông Nguyễn Song Hào, Chủ tịch UBND quận Đống Đa, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 3 ngày đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, để phục vụ hoạt động kiểm tra, xác minh theo tố cáo của công dân.

Cũng liên quan đến sự việc này, một cán bộ liên quan là ông Nguyễn Thanh Hiếu, người trực tiếp nhận hồ sơ của chị Vũ Thanh Hoa đã bị điều chuyển công tác. Bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết cụ thể: Ông Hiếu bị điều chuyển sang làm việc ở Hội đồng nhân dân phường Văn Miếu thay vì ở bộ phận hành chính một cửa.

Sự việc này vẫn đang được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, câu chuyện liên quan đến thủ tục hành chính và đặc biệt là với người đã khuất ở phường Văn Miếu đang gây bức xúc trong dư luận.

20170725224834-phong-mo-cu-a-1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hiếu - người bị tố "hành dân" khi giải quyết thủ tục xin giấy chứng tử bị điều chuyển thôi không làm ở bộ phận một cửa của phường Văn Miếu.

Ngay sáng nay 26/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí và người dân phản ánh về dấu hiệu tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục làm giấy khai tử tại UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND TP trước ngày 29/7/2017, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó như báo PNVN đã đưa tin, chị Vũ Thanh Hoa (ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội) tố cán bộ UBND phường Văn Miếu (Hà Nội) “hành” khi chị đến đây làm thủ tục xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ (hôm 19/7) khiến việc tổ chức tang lễ bị chậm trễ. Khi chị và người thân phản ứng về sự chậm trễ này thì đã bị bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - người trực tiếp ký giấy chứng tử “mắng” chị là: “Đồ vô văn hóa” và dọa gọi công an đến xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm