Tạm giữ hơn trăm người khi đột kích bar Diamond

15/08/2016 - 17:00
Người phụ nữ báo bị giật hơn tỷ đồng trước siêu thị; Đột kích bar Diamond, cảnh sát tạm giữ hơn trăm người… là những tin tức nóng nhất trong bản tin pháp luật hôm nay, 15/8.

#Đột kích bar Diamond, cảnh sát tạm giữ hơn trăm người

Rạng sáng 15/8, lực lượng trinh sát thuộc các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam bất ngờ đột kích quán bar Diamond nằm trên đường Trương Chí Cương (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Hơn 100 thanh niên cả nam và nữ trong quán bị nhà chức trách tạm giữ, đưa về trụ sở công an lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

Một điều tra viên của Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, quán bar Diamond tồn tại nhiều năm nay và là nơi ăn chơi duy nhất của "dân bay đêm" tại TP Tam Kỳ.

Khi lực lượng chức năng bất ngờ đột kích vào bar Diamond, toàn bộ các tuyến đường ra vào khu vực quán bị lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Quảng Nam phong tỏa. "Khi cảnh sát ập vào, nhiều người có biểu hiện say bia rượu. Ngay sau đó, tất cả những người này được đưa về cơ quan công an để lấy lời khai và thử ma túy", điều tra viên trên tiết lộ.

"Đã có hơn 10 người dương tính với ma túy sau khi xét nghiệm nước tiểu", một nguồn tin cho hay.

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản thu giữ các loại máy móc tại quán bar này để phục vụ công tác điều tra. Theo nhà chức trách, ông chủ quán bar được cho là có liên quan đến đường dây cung cấp ma túy cho dân bay ở quán bar này.

ban-tin-phap-luat-phunuvietnam.jpg
 Những cô gái trong quán bar thời điểm cảnh sát đột kích. Ảnh: Vietnamnet.

#Người phụ nữ báo bị giật hơn tỷ đồng trước siêu thị

Ngày 15/8, Công an Đồng Nai cho biết đang điều tra, làm rõ vụ cướp giật túi xách chứa tổng tài sản hơn một tỷ đồng trên quốc lộ 1, đoạn qua TP Biên Hòa.

Theo trình báo của bà Trần Thị Thất (54 tuổi, quê Hà Nội), tuần trước bà đeo túi xách, cầm hồ sơ trao đổi công việc với người đàn ông bên vỉa hè trước siêu thị Lotte ở phường Long Bình, TP Biên Hòa.

Ít phút sau, nam thanh niên đi xe Wave, mặc đồ bảo hộ lao động màu xanh, đeo khẩu trang y tế bất ngờ áp sát giật túi xách của bà Thất, tháo chạy. Người quen của nạn nhân và nhiều người dân truy đuổi tên cướp song không kịp.

Người phụ nữ cho biết đang cầm tiền để đi giao dịch nhà đất, trong túi xách có điện thoại Vertu màu trắng bạc trị giá 450 triệu đồng, 600 triệu đồng và một số tài sản khác...

#Đòi tiền trả nợ không được, đốt nhà mặc mẹ già quỳ gối van xin

Ngày 15/8, Công an TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết, đang tạm giữ đối tượng Phan Văn Thủy (18 tuổi), ngụ tổ dân phố 6, phường 2, TP Bảo Lộc để điều tra, làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, trưa ngày 14/8, Phan Văn Thủy đi chơi về nhà tiếp tục dùng dao đe dọa, yêu cầu mẹ ruột là bà Dương Thị Mùi phải đưa cho đối tượng này 10 triệu đồng để y trả nợ. Do nhà nghèo, không kiếm đâu ra số tiền lớn như thế nên bà Mùi than khóc lóc, than phiền con trai ăn chơi hư hỏng, đồng thời khuyên Thủy nên tu chí làm ăn để bớt gánh nặng cho bà.

Phan Văn Thủy không nghe lời mà còn hung hăng dùng dao dọa nạt, đòi châm lửa đốt nhà. Trước thái độ liều lĩnh của con trai, bà Dương Thị Mùi khóc lóc, quỳ gối van xin Thủy đừng đốt nhà. Tên nghịch tử này đã khóa trái cửa, châm lửa đốt nhà rồi thoát ra ngoài từ phía cửa sau. Bà Mùi chạy ra ngoài cầu cứu mọi người, hàng xóm đã tới dùng nước dập lửa nhưng bất thành.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 (tại TP Bảo Lộc) đã điều 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa đã được khống chế. Tuy nhiên mọi vật dụng sinh hoạt trong gia đình như quần áo, giấy tờ, bàn ghế… đều bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Gia đình bà Dương Thị Mùi thuộc diện hộ nghèo. Chồng mất sớm, nhà không có đất đai, ruộng vườn nên một mình bà Mùi làm thuê nuôi 4 người con trưởng thành. Phan Văn Thủy là đứa con lười biếng, không chịu tu chí làm ăn mà chơi bời lêu lổng, nợ nần chồng chất.

#Đi mua phụ tùng sửa xe bị bắt vì tàng trữ ma túy

Sáng 15/8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã chấp nhận kháng cáo, giảm cho bị cáo Trần Bảo Ý (SN 1998, trú thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh) từ 4 năm tù xuống còn 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30’ ngày 16/3/2016, Đồn Biên phòng Đầm Môn kết hợp với Phòng phòng chống tội phạm ma túy bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tiến hành tuần tra trên địa bàn xã Vạn Long.

Khi đến khu vực thôn Long Hòa, xã Vạn Long thì phát hiện Ý đang đứng trước tiệm sửa xe Phúc Hoàng có biểu hiện nghi vấn về ma túy nên lực lượng tuần tra tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra phát hiện trong túi quần Ý có 10 tép heroin. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Ý tại nhà bà Hà Thị Nga thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh thu giữ 1 tép heroin tại nhà kho, phòng số 3.

Ý khai nhận vào sáng cùng ngày, Ý đi xe buýt từ Đại Lãnh vào thôn Tân Phú xã Vạn Phú mua của một thanh niên tên Trung 12 tép heroin với giá 1 triệu đồng rồi đi về xã Đại Lãnh sử dụng 2 tép, số còn lại 10 tép Ý cất vào túi quần để sử dụng dần. Sau đó Ý sử dụng xe máy chạy vào xã Vạn Long mua phụ tùng sửa xe mô tô thì bị phát hiện thu giữ.

Ngoài ra, vào ngày 9/3/2016, Ý có vào Nha Trang mua 2 tép heroin của một thanh niên không rõ tên đem về sử dụng 1 tép, còn lại 1 tép cất giữ trong nhà để sử dụng thì bị thu giữ.

#Chủ gara bị điện giật tử vong

Ngày 15/8, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng xác định nguyên nhân tử vong của anh T.M.Q (44 tuổi, chủ gara ôtô ở đường Nguyễn Văn Linh, phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) là do điện giật, không có dấu hiệu hình sự. Hiện, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về nhà, ở khu dân cư Trần Hưng Đạo để lo hậu sự.

Trước đó, chiều 13/8, anh Q. ăn cơm xong vội rời nhà để vào gara sửa xe gấp cho khách. Người đàn ông này một mình lên ôtô và dùng khoan điện trong buồng lái. Chiếc khoan được cho là bị hỏng, rò rỉ điện nên giật chết chủ gara. Sự việc xảy ra khi nhân viên của anh Q. đang tắm nên mọi người phát hiện thì quá muộn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm