Tấm gương tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới ở Long Phú

05/11/2017 - 06:50
Chị Nguyễn Thị Bích Tuyền, ở ấp Phụng An, xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, được coi là một gương điển hình tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Sau nhiều năm tham gia công tác Hội Phụ nữ, chị Tuyền có điều kiện được trau dồi các kiến thức về chính sách pháp luật, kỹ năng sống, và khi địa phương triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” từ cách đây khoảng 6 năm, chị đã thể hiện rõ vai trò đầu tàu trong việc phấn đấu thực hiện để đạt được các tiêu chí và vận động nhiều chị em phụ nữ khác cùng tham gia.

1.jpg
Chị Tuyền (tứ 2 bên phải) trong một buổi sinh hoạt của Hội phụ nữ địa phương với chủ đề "5 không, 3 sạch"

 

Một trong những tiêu chí mà chị cảm thấy tâm đắc nhất là tiêu chí “Gia đình không đói nghèo”. Vốn xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Tuyền đã suy nghĩ để tìm ra con đường thoát nghèo cho chính gia đình mình dựa vào sự hỗ trợ của chính sách, nhất là của tổ chức Hội Phụ nữ tại địa phương. Cụ thể, chị đã được tiếp cận với quỹ tình thương, biết cách sử dụng một cách hiệu quả nguồn vốn vay trong Tổ hùn vốn và tín chấp từ ngân hàng Chính sách xã hội để mở rộng mua bán và chăn nuôi. Thêm vào đó, chồng chị cũng có nguồn thu nhập từ làm thuê, nên sau thời gian tích góp, chị đã có được cơ ngơi khá khang trang và thu nhập ngày càng ổn định.

Chị Tuyền cho biết: “Nhờ tham gia Hội Phụ nữ, tôi được mở mang thêm kiến thức, nhất là trong việc nuôi dạy con và xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhờ được chị em chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, cách chi tiêu hợp lý để tích lũy thêm vốn, từ đó gia đình tôi đã vượt qua khó nghèo”.

2.jpg
Chị Tuyền truyền thụ kinh nghiệm của mình cho các chị em phụ nữ còn khó khăn

 

Không chỉ lo cho gia đình mình, sau khi thoát nghèo, trong các buổi sinh hoạt với chủ đề “5 không, 3 sạch” do Hội Phụ nữ địa phương tổ chức, chị Tuyền còn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các chị em đang gặp khó khăn, tư vấn cho họ cách làm ăn, từng bước phát triển kinh tế gia đình.

Không còn phải quá bức bách với vấn đề miếng cơm manh áo, chị Tuyền cùng nhiều chị em khác ở địa phương có thời gian tập trung hơn vào việc phấn đấu thực hiện tiêu chí “3 sạch”. Để đảm bảo vệ sinh môi trường, chị đã xây nhà tiêu hợp vệ sinh, kéo nước sạch vào nhà sử dụng và đào hố chôn rác thải sinh hoạt. Những việc này sau khi đã hoàn thành tại gia đình mình, chị cũng đều chia sẻ kinh nghiệm và vận động nhiều chị em khác cùng thực hiện.

Cuộc sống gia đình ngày càng ổn định, chị càng tích cực tham gia công tác đoàn thể. Đó là một trong những yếu tố giúp cho cuộc sống của vợ chồng chị luôn hòa thuận, ấm cúng, còn có điều kiện để thường giúp đỡ xóm giềng.

3.jpg
Phụ nữ ấp Phụng An tham gia hành động bảo vệ môi trường

 

Bà Huỳnh Thị Tới, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Phụng An, cho biết: “Ở ấp Phụng An, 100%  chị em đăng ký tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Trong đó, gia đình chị Tuyền được đánh giá là một điển hình, luôn rất tươm tất, sạch gọn, trước nhà có trồng cây xanh làm hàng rào được cắt tỉa gọn gàng”.

5 năm liền đều đạt các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, chị Tuyền đã góp phần cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống và làm cho bộ mặt văn hóa nông thôn ngày càng khởi sắc. Và những đóng góp thiết thực của chị với cộng đồng cũng giúp địa phương ngày càng tiếp cận gần hơn với các tiêu chí nông thôn mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm