Tấm lòng nhân ái của người phụ nữ Pháp với dân nghèo Nghệ An

03/02/2019 - 20:35
Bà Annie Le Goff (người Pháp) đã cùng nhóm thiện nguyện tổ chức trao quà Tết cho bà con nghèo vùng tái định cư tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An.
Vốn được sinh ra và sinh sống ở Hà Nội cho đến năm 7 tuổi, Bà Annie Le Goff (SN 1948, quốc tịch Pháp) dành một tình cảm đặc biệt cho đất nước Việt Nam và những người dân ở đây. Nhưng phải đến năm 2010, sau hơn nửa thế kỷ sau khi đã rời đi, bà mới có dịp quay lại nơi này.
 
12.jpg
Bà Annie Le Goff (bìa phải) trao quà Tết cho bà con nghèo tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương

 

Trở lại Việt Nam, bà Annie Le Goff đã dành nhiều thời gian để đi thăm thú các địa danh trên khắp đất nước. Bà có thể nói tiếng Việt và có sự hiểu biết phong phú về văn hóa Việt Nam. Bà Annie Le Goff chia sẻ, bà rất thích Việt Nam vì con người ở đây rất thân thiện và phong cảnh tự nhiên thì tươi đẹp.
 
Thế nhưng, có lẽ điều đặc biệt nhất với bà Annie Le Goff, là cùng với mong muốn trải nghiệm, tìm hiểu cuộc sống của người dân ở vùng sâu, vùng xa thì càng đi, bà càng gặp nhiều hoàn cảnh khiến bản thân mình không thể làm ngơ. Trước những khó khăn, túng thiếu của đồng bào dân tộc miền núi, đặc biệt là trẻ em (áo quần không đủ ấm, dày dép không có đi, trang thiết bị học tập thiếu thốn...) mỗi lần về Pháp bà lại kêu gọi các mạnh thường quân chung tay quyên góp vật chất gửi sang Việt Nam giúp đỡ người nghèo. Đến cuối năm 2018, bà Annie Le Goff đã có gần 10 lần làm từ thiện tại Việt Nam.
 
16.jpg
Bà Annie Le Goff (giữa) bên những người phụ nữ Việt Nam

 

Gần đây, với nhân duyên quen biết một số bạn làm công tác thiện nguyện tại Nghệ An, đầu năm 2019, bà Annie Le Goff quyết định về đây làm từ thiện. Sau khi thực hiện khảo sát và nhận thấy sự vất vả thiếu thốn của vùng tái định cư ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, bà đã chọn đây là địa điểm tổ chức chương trình. Dịp này, đoàn đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo, 1 chiếc bánh chưng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ngoài ra còn có chăn, sữa và quần áo cũ.
 
17.jpg
Bà Annie Le Goff đã có 9 năm làm từ thiện tại Việt Nam
Được biết, tại Pháp bà Annie Le Goff làm nghề nhiếp ảnh cho công ty gia đình. Mặc dù không thật sự giàu có về vật chất nhưng với tình yêu dành cho đất nước con người Việt Nam và với trái tim nhân hậu của mình, các hoạt động thiện nguyện của bà Annie Le Goff không chỉ góp phần trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn mà còn khiến bản thân mỗi chúng ta thấy ấm lòng và tự nhìn lại mình.
 
Tết Nguyên đán năm nay, bà Annie Le Goff sẽ ở lại Nghệ An ăn Tết theo lời mời của gia đình một người bạn. Hi vọng, bà sẽ được trải nghiệm một cái Tết thật ấm áp và càng yêu thêm văn hóa, con người Việt Nam. Và cũng hi vọng bà sẽ còn có nhiều lần qua trở lại Việt Nam và thực hiện các chương trình thiện nguyện theo đúng như mong muốn của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm