Tạm ngưng hoạt động cơ sở chế biến suất ăn công nhân không đảm bảo vệ sinh

24/08/2018 - 19:51
Cơ sở chuyên chế biến suất ăn cho công nhân bị phát hiện còn nhiều tồn tại như có nhà vệ sinh trong khu vực chế biến, nhân viên thực hiện phân chia thức ăn chín trực tiếp dưới sàn nhà và ruồi, chó trong khu vực chế biến thức ăn.
Ngày 24/8,  Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận huyện số 4 (gồm Q.12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi) thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến suất ăn sẵn Song Hiếu (Công ty TNHH Suất ăn công nghiệp Song Hiếu) tại địa chỉ số 2/13/5 đường Đông Bắc, khu phố 7, P.Tân Chánh Hiệp (Q.12, TP.HCM).
 
Tại thời điểm kiểm tra, không có đại diện của chủ cơ sở tiếp Đoàn kiểm tra. Đoàn ghi nhận cơ sở này chưa xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; các hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu; chứng từ nguồn nước sử dụng trong chế biến thực phẩm; cơ sở cũng không thực hiện ghi chép sổ tự kiểm thực 3 bước theo quy định.
 
che-bien-thuc-an-cong-nhan-1.jpg
Sàn nhà khu vực sơ chế trơn trượt, dơ bẩn.

 

 
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng phát hiện cơ sở chế biến thức suất ăn sẵn này có rất nhiều tồn tại như cống rãnh trong khu vực chế biến không thoát nước và ứ đọng rác trên sàn nhà; có nhà vệ sinh trong khu vực chế biến; dụng cụ dùng để sơ chế, chế biến thực phẩm không đảm bảo an toàn, nhân viên đang thực hiện phân chia thức ăn chín trực tiếp dưới sàn nhà; có ruồi và chó trong khu vực chế biến…
 
Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản, đề nghị cơ sở tạm ngừng hoạt động để khắc phục các tồn tại. Đồng thời, Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu cơ sở xuất trình các giấy tờ liên quan tại trụ sở Đội Quản lý an toàn thực phẩm liên quận huyện số 4  vào ngày 27/8.
 
che-bien-thuc-an-cong-nhan-2.jpg
Thức ăn chín được phân chia ngay dưới sàn nhà. 

 

 
Theo một nhân viên tại đây, trung bình mỗi ngày cơ sở cung cấp khoảng 300 suất ăn với giá từ 14.000 đồng - 15.000 đồng/suất cho các công nhân khu công nghiệp trên địa bàn Q12, TP.HCM.
 
Được biết, trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu lãnh đạo công ty này thực hiện nghiêm túc trong việc chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, đến nay khi đoàn đến kiểm tra vẫn còn tồn tại nhiều vi phạm. 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm