Tạm ngưng thu phí trạm xa lộ Hà Nội từ đầu năm 2018

29/12/2017 - 22:11
Từ ngày 1/1/2018, TP.HCM sẽ tạm ngưng việc thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội do việc thu phí dự án cầu Rạch Chiếc hoàn vốn trước thời hạn 1 năm. Thời gian tạm ngừng dự kiến kéo dài đến đầu năm 2019.
Thông tin này được ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM đưa ra vào buổi họp báo chiều ngày 29/12.

Theo đó, trạm thu phí xa lộ Hà Nội được xây dựng để thu phí cho hai dự án BOT là dự án cầu Rạch Chiếc và dự án mở rộng xa lộ Hà Nội.

Theo dự kiến, thời gian thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc sẽ kéo dài đến ngày 1/1/2019. Tuy nhiên, do việc tổ chức quản lý tốt cộng với lưu lượng xe lưu thông tăng cho nên cơ quan chức năng đã kiểm soát được nguồn thu từ dự án. Qua đó, Thành phố đã làm việc với chủ đầu tư và thống nhất đến ngày 31/12/2017  sẽ hoàn thành việc hoàn vốn. Sớm hơn 1 năm so với thời gian dự kiến thu phí ban đầu.

“Việc thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc kết thúc sớm 1 năm. Thành phố sẽ tạm ngừng việc thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội từ 24 giờ ngày 31/12/2017”, ông Hoan cho biết.

tram-thu-phi.jpg
Trạm thu phí xa lộ Hà Nội sẽ tạm ngưng việc thu phí từ ngày 1/1/2018

 


Theo kế hoạch trước đây, việc thu phí dự án mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ được tiến hành ngay sau khi hoàn thành xong việc thu phí cho dự án cầu Rạch Chiếc. Dự kiến từ ngày 1/1/2019 đến năm 2036.

Tuy nhiên, do dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đang triển khai giải toả bồi thường trên toàn tuyến. Nhà đầu tư đang chờ giấy chứng nhận đầu tư từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư nên việc thu phí nên thời gian thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội chưa được tiến hành.

Theo ông Võ Văn Hoan, thời điểm bắt đầu thu phí cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ được UBND TP.HCM quyết định khi căn cứ vào giấy chứng nhận đầu tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và hoàn tất việc ký phụ lục hợp đồng với các cơ quan quản lý nhà nước.

Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng cho biết,  trong thời gian tạm ngừng thu phí tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội thì các ngành giao thông, công an và chủ đầu tư sẽ có những giải pháp để nhằm kiểm soát được khả năng lưu lượng xe trên xa lộ Hà Nội sẽ cao hơn so với bình thường.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm