Tạm ngừng tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại vụ tàu chìm ở Nghệ An

21/07/2017 - 18:31
Một số hầm, khoang còn lại của tàu bị bùn và than lấp rất sâu, thợ lặn không thể tiếp cận được, lực lượng cứu hộ quyết định ngừng tìm kiếm bằng thợ lặn. Nếu muốn tìm kiếm hết toàn bộ con tàu, sẽ phải trục vớt.

Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An cho biết lý do lực lượng tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của tàu VTB 26 sẽ tạm dừng, chờ trục vớt con tàu.

10h sáng 21/7, ngày thứ 5 của lực lượng tìm kiếm cứu nạn, ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Nghệ An, cho biết khoảng 20 tàu, thuyền các loại từ sáng sớm đã ra vùng biển, nơi tàu VTB 26 bị chìm để tìm kiếm 2 thuyền viên còn lại gồm Nguyễn Văn Chiêu - sỹ quan boong và Nguyễn Hải Quyết - thủy thủ OS, cùng quê Hải Phòng.

bbp-nghe-an-ua-nan-nhan-vao-bo.jpg
Tàu của Hải đội 2 - BĐBP Nghệ An tham gia tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên của tàu VTB 26  

Khoảng 600 người gồm nhiều lực lượng cùng tham gia cứu hộ trong 5 ngày qua. Cũng trong ngày hôm nay, 10 thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng đã được cho nghỉ sau 2 ngày làm việc tích cực, họ tìm kiếm được 2 thuyền viên mắc kẹt trong con tàu.

Ông Minh cũng cho biết, trước nghi vấn có người bị mắc kẹt tại các vách đá của Đảo Ngư, chiều 20/7, lực lượng cứu hộ đã dùng flycam quay gần 2 tiếng tại khu vực đảo Lan Châu và Đảo Ngư nhưng không có kết quả.

Hiện nay, hơn 4.000 tấn than trên tàu VTB 26 cũng đã bị trôi xuống biển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm