Tầm soát miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em

09/06/2017 - 17:14
Khoa Nội tiết - BV Nguyễn Tri Phương (TPHCM) tổ chức chương trình “Tầm soát miễn phí chậm tăng trưởng chiều cao ở trẻ em” vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần từ 24/6 đến 15/8/2017.
Theo bác sĩ khoa Nội tiết – BV Nguyễn Tri Phương, việc chậm phát triển chiều cao ở trẻ không chỉ liên quan đến yếu tố dinh dưỡng mà còn đến từ nguyên nhân nội tiết, bệnh nội khoa, di truyền hay do thể trạng… Cũng có một số trường hợp không xác định được nguyên nhân gây chậm tăng trưởng chiều cao, những trẻ như vậy gọi là thấp vô căn. Việc đánh giá tăng trưởng chiều cao của trẻ cần có quá trình và phải qua nhiều khâu kiểm tra, xét nghiệm toàn diện.

Thông thường, trẻ mới sinh có chiều cao 48-52cm, trong năm đầu bé tăng khoảng 20-25cm, sang năm thứ 2 tăng 12cm, năm thứ 3 tăng 10 cm, năm thứ 4 tăng 7cm. Từ năm 4 -11 tuổi, trẻ sẽ tăng trung bình 6cm/năm. Đến tuổi dậy thì, bé gái sẽ tăng khoảng từ 6-10cm/năm, bé trai từ 6,5-11cm/năm. Nếu trẻ không đạt mức tăng trưởng chiều cao bình thường đó, cha mẹ nên nghĩ ngay đến việc cho trẻ đi khám và tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao sớm.
1.JPG
 Bác sĩ đang hướng dẫn phụ huynh cách sử dụng máy easypod - thiết bị bơm tiêm hỗ trợ sử dụng thuốc hormone tăng trưởng

Nhằm giúp các bậc cha mẹ phát hiện sớm và theo dõi các rối loạn về tăng trưởng ở trẻ em trước dậy thì, Khoa Nội tiết - BV Nguyễn Tri Phương tổ chức chương trình “”.

Theo đó, tất cả các trẻ em trước dậy thì có nhu cầu được tầm soát chậm tăng trưởng chiều cao đều có thể đăng ký tham gia chương trình.

Các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Nội tiết - BV Nguyễn Tri Phương sẽ trực tiếp thăm khám cho các trường hợp có nhu cầu. Trẻ tham gia tầm soát sẽ được khám lâm sàng và chụp X-Quang xương bàn tay để đánh giá tuổi xương. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và hướng dẫn phụ huynh theo dõi chiều cao của trẻ.

Thời gian khám từ 8 - 11 giờ ngày thứ bảy và Chủ nhật hằng tuần từ ngày 24/6 đến 15/8/2017 tại Lầu 3 khu A, BV Nguyễn Tri Phương (468 Nguyễn Trãi, P.8,Q.5, TPHCM).

Tham gia bằng cách trực tiếp đăng ký và khám miễn phí vào các buổi sáng thứ bảy và Chủ nhật trong thời gian tổ chức chương trình; hoặc gọi điện thoại theo hotline: 0902.648.747 (giờ hành chính từ 8 giờ -17 giờ các ngày trong tuần).
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm