Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40

17/10/2017 - 11:45
Đây là chiến dịch do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng (Bộ Y tế) phát động diễn ra từ ngày 14/10 đến 11/11 diễn ra ở các bệnh viện chuyên khoa lớn tại 3 thành phố là Hà Nội, Huế và TPHCM.
Trong chiến dịch này, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai Tươi Sáng sẽ phối hợp với hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại Hà Nội, Huế và TPHCM triển khai khám sàng lọc miễn phí (gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính), phát hiện sớm ung thư vú cho 10.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình còn có các buổi nói chuyện và khám sàng lọc tại một số Bộ/ngành, doanh nghiệp nhằm nâng cao kiến thức của cộng đồng về phòng chống bệnh ung thư vú tại Việt Nam. Những chị em phụ nữ đã tham gia Chiến dịch khám sàng lọc năm 2016 được liên hệ để mời tham gia khám sàng lọc lại.

Để đăng ký tầm soát miễn phí, phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website của chương trình: www.tamsoatungthuvu.vn hoặc gọi điện thoại đến hotline của chương trình (từ 8 -17 giờ từ thứ 2 -  thứ 6): 088.664.9599 - 088.684.9599

dsc_3207.JPG
Sẽ có 10.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên được tầm soát ung thư vú trong chiến dịch


Hoặc có thể đăng ký tại bệnh viện (tại khu vực dành cho chương trình Tầm soát ung thư vú ngay sang tuổi 40). Các bệnh viện đồng hành cùng chương trình năm nay:

Tại Hà Nội gồm có Bệnh viện K, cơ sở 1 (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bệnh viện K, cơ sở 3 (30 Cầu Bươu, Tân Triều, Hà Nội),  Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, 42A Thanh Nhàn, P. Thanh Nhàn (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Bệnh viện Bạch Mai.

Tại TPHCM gồm có Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Tại TP. Huế gồm có Bệnh viện Trung ương Huế.

Cũng trong chiến dịch này, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng sẽ tổ chức khám sàng lọc, phát hiện sớm bệnh ung thư vú, hướng dẫn cách tự khám vú cho chị em tại một số khu vực khó tiếp cận dịch vụ y tế với mong muốn trong tương lai, các đơn vị này sẽ đưa việc tầm soát ung thư vú cho phụ nữ trong chương trình chăm sóc sức khỏe hàng năm cho các chị em phụ nữ tại đơn vị mình.

Ở nước ta, ung thư vú là 1 trong 10 ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ, năm 2010 có 12.533 trường hợp mắc ung thư vú và con số này ước tính lên tới 22.612 trong năm 2020. Với ung thư vú, nếu được phát hiện sớm và điều trị phù hợp kịp thời sẽ đem lại nhiều cơ hội kéo dài hơn thời gian sống, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm