Tâm sự của những cô gái trở về từ địa ngục bên kia biên giới

29/07/2019 - 21:37
Trong không gian triển lãm hành lang tại Hội thảo "Bàn giải pháp phòng, chống mua bán người ra nước ngoài", diễn ra chiều ngày 29/7 tại TP Lạng Sơn do Ban Tuyên giáo TƯ Hội LHPN VN và Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) tổ chức, nhiều đại biểu đã dừng thật lâu trước những bức ảnh các cô gái đã được làm mờ mặt. Đó chính là nạn nhân bị mua bán trở về từ bên kia biên giới.

Mỗi người một tình huống bị lừa gạt khác nhau nhưng đều chung nhau ở sự nhẹ dạ cả tin, để rồi trở thành miếng mồi béo bở của bọn buôn người. Cùng lắng nghe những chia sẻ đầy nước mắt của họ.

 

1.jpg
"Tôi là cô gái H’mông ở Tuyên Quang. Bố mẹ tôi ly hôn rồi lập gia đình riêng. Ở với mẹ kế, tôi và em trai thường xuyên bị đánh đập, kể cả bố cũng lôi tôi ra đánh. Tôi ước ao thoát khỏi cảnh đó và đã bỏ nhà đi. Tôi quen với một người bạn có cùng cảnh ngộ và coi nhau như chị em và không ngờ, người đó đã lừa bán tôi sang Trung Quốc. Mỗi ngày tôi phải tiếp 15 khách. Bà chủ và tay chân của bà giống như những con thú hung dữ hành hạ tôi, đánh đập tôi vì không biết chiều khách. Cuộc sống hàng ngày thì như địa ngục. Tôi đã bị mắc những căn bệnh lây qua đường tình dục rất khó chữa. Tôi xi bà chủ cho về Việt Nam chữa bệnh rồi tôi lại sang. Tôi nói dối bà ta là tôi có vài người bạn muốn sang làm gái, nếu được bà giúp thì thật may mắn. Bà ta tin lời tôi cho tôi bắt xe về nhà". (T.T.N, 17 tuổi, dân tộc H’mông Tuyên Quang)

 

2.jpg
"Năm tôi học lớp 8 bố mẹ tôi ly hôn. Một năm sau, mẹ lấy chồng và ít quan tâm đến chị em tôi hơn, bố dượng thì hay đánh đập, chửi mắng. Tôi chán bỏ nhà đi chơi Net liền mấy ngày liền không có tiền trả nên gọi điện cho 1 chị quen trên mạng đến trả tiền. Chị đưa tôi về nhà ăn cơm và rủ lên Lào Cai bán hàng. Chị ta đã lừa bán tôi sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Một ngày tôi phải tiếp từ 10-15 khách, hết lượt này ra đến lượt khác vào. Đêm giao thừa tôi phải tiếp khách đông đến nỗi không có thời gian để mặc bộ quần áo lên người, cứ như vậy cho đến khi trời sáng. Trong thời gian này, tôi quen một chị bán hàng người Việt Nam. Chị đã giúp tôi liên lạc với công an Việt Nam giải cứu cho tôi. Thoát khỏi thế giới ngục tù trở về với gia đình, tôi vui mừng đến nỗi phát khóc. Tôi nghĩ, tôi đang nằm mơ, cứ luống cuống hỏi người xung quanh xem đó có phải là sự thật hay không!" (B.T.K, dân tộc Cao Lan, Tuyên Quang)

 

3.jpg
"Bố mẹ tôi hiếm muộn về con cái nên đã nhận tôi về nuôi. Năm 39 tuổi, mẹ sinh em gái nên ít quan tâm đến tôi. Tôi bỏ học suốt ngày tụ tập bạn bè chơi bời và đua xe. Một hôm, có anh bạn tôi rủ lên Lào Cai chơi. Tôi thích lắm nên theo taxi đi ngay. Ở nhà nghỉ 2 ngày, anh ta hỏi tôi có muốn sang Trung Quốc chơi không vì bên đó đẹp lắm. Tôi đồng ý và đi cùng anh ta. Anh ta đưa tôi đến nhà em gái và định bán tôi cho 1 người đàn ông Trung Quốc. Lúc đấy, tôi chỉ biết khóc." (Q.T.N.Q, 17 tuổi, Yên Bái)

 

4.jpg
"Gia đình tôi có 6 người. Bố tôi là công nhân còn mẹ thì đau ốm, thường xuyên phải nằm viện nên cuộc sống của gia đình càng chật vật. Tôi buồn chán vì không kiếm được tiền để giúp đỡ gia đình. Lợi dụng hoàn cảnh đó, một người bạn đã lừa bán tôi sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Khi biết tôi có ý định chạy trốn, họ đe dọa và đánh tôi. Tôi cố chấp nhận nhưng vẫn tìm mọi cách để trở về Việt Nam. Tôi phải chịu đựng cuộc sống tối tăm đó khoảng 5 tháng. Cho đến 1 ngày tôi được công an Trung Quốc giải cứu. Tôi không tin rằng mình đã được tự do . Khi đặt chân về Việt Nam thì tôi tin là thật, đó là niềm may mắn của tôi." (T.T.H.N, 17 tuổi, Hà Nội)

 

5.jpg
"Lúc 14 tuổi, phần do bạn bè rủ rê, lôi kéo; phần do bố mẹ không quan tâm chăm sóc và bị chửi mắng nên tôi đã sa ngã, bỏ nhà đến ở cùng với 2 người bạn quen trên mạng. Không ngờ, chính họ lại lừa bán tôi sang Trung Quốc. Bà chủ mua tôi với giá 5000 nhân dân tệ và bắt phải làm gái hoặc lấy chồng. Tôi không chọn gì cả liền bị bà ta đánh đập và dí que lửa vào chân. Quá đau đớn nên tôi đã đồng ý đi lấy chồng. Nhà chồng thì kẻ điên, người què, người bệnh nên tôi bị đánh đập liên tục… Được công an Trung Quốc giải cứu, tôi mừng đến phát khóc mấy đêm không ngủ, chỉ mong thời gian trôi qua thật nhanh để được trở về Việt Nam." (P.T.T.T, 15 tuổi, Hải Phòng)

 

6.jpg
"Học hết lớp 7, tôi nghỉ học ở nhà giúp bố mẹ. Có 1 chị là người quen của nhà hàng xóm nói với mẹ cho tôi lên Lào Cai bán hàng cho chị ta. Tôi thích quá xin phép mẹ cho đi. Lên đó được 1 tuần thì họ rủ sang Trung Quốc chơi. Đến nơi tôi biết mình bị lừa bán. Họ bắt tôi tiếp khách từ 7h tối đến 4h sáng. Mỗi ngày tôi phải tiếp ít nhất 4 khách. Khách đông thì phải biết nhiều hơn. Khi công an đến kiểm tra nhiều, bà chủ sợ bị phát hiện nên đã chuyển chúng tôi đến chỗ khác và bắt đi tiếp khách ở bên ngoài. Chúng tôi thường ở trên ô tô, khi nào có khách thì tiếp ngay trên xe. Cuộc sống ở đó như là địa ngục, vì vậy tôi luôn nung nấu ý định trở về Việt Nam." (C.T.Q.H, 22 tuổi, Phú Thọ)

 

7.jpg
"Bố mẹ không bao giờ quan tâm đến việc học của tôi nhưng lại cấm đoán trong việc kết bạn. Tôi không thích gì gò bó nên mặc kệ. Một chị tôi quen qua điện thoại đã rủ lên Lào Cai chơi rồi lừa bán tôi sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Ban ngày tôi bị nhốt còn từ 7h tối đến 5h sáng thì đi tiếp khách. Chúng tôi bị nhốt trên 1 phòng ở tầng 6. Đứng trên tầng cao nhìn xuống đường thấy nhiều người qua lại, chúng tôi hét thật to và ném hết đồ trong phòng xuống đường cho mọi người chú ý để học gọi công an giúp. Và công an đến, chúng tôi được giải cứu." (N.T.T.T, Tuyên Quang). Ảnh minh họa.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm