Tâm thư của người mẹ có con được 2 thầy giáo cứu khỏi đuối nước

03/10/2019 - 08:26
"Cảm ơn các thầy giáo: Những người đã sinh ra con tôi lần thứ hai" - là chia sẻ từ sâu thẳm trái tim người mẹ của nam sinh may mắn được các thầy giáo lao mình xuống suối cứu sống tại khu vực thác 7 tầng, thuộc xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 22/9 vừa qua.
Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, sau vụ tai nạn, người mẹ đã viết thư tay bày tỏ lòng biết ơn, cảm kích đến hai giáo viên đã bất chấp nguy hiểm để cứu con trai mình là Phạm Việt Hùng, sinh viên ĐH Y Hà Nội, thoát khỏi đuối nước.
 
Trong thư gửi Ban lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, phụ huynh này giới thiệu tên là Ma Thị Bích Thu, mẹ của em Phạm Việt Hùng (sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Y Hà Nội). Hiện nay, chị Bích Thu đang công tác tại Trường Tiểu học Phù Lỗ A, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
 
Chị Bích Thu bày tỏ sự biết sơn sâu sắc đến thầy Đồng Văn Nhân và thầy Nguyễn Duy Trình. Chị Bịch Thu cho biết, vào ngày 22/9, con trai chị cùng một nhóm sinh viên về thăm quê bạn và đến tham quan tại thác 7 tầng (huyện Quế Phong, Nghệ An). Khi đang tham quan chụp ảnh, bỗng nghe bạn cùng đoàn kêu cứu, cháu Hùng đã cùng nhóm bạn nhảy xuống cứu bạn thì không may bị ngã xuống vùng thác sâu.
 
 
Bức thư gửi lời cảm ơn của người mẹ đến các thầy giáo ở Nghệ An đã lao mình xuống suối cứu sông con trai của chị
 
Trước tình huống đó, khi nghe nhóm các bạn trẻ kêu cứu, bất chấp nguy hiểm, thầy Đồng Văn Nhân đã kịp lao mình xuống dòng nước chảy xiết, tìm vị trí và cứu được cháu Hùng thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Sau 1 tuần điều trị, chị Bích Thu cho biết hiện sức khỏe của Hùng đã ổn định và đi học trở lại.
 
Trong bức tâm thư gửi đến các thầy, chị Bích Thu bày tỏ: “Thật may mắn cho gia đình, cháu được cứu kịp thời. Với nỗ lực của thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình cùng nghiệp vụ sơ cứu nạn nhân đuối nước đúng đắn, khoa học đã giúp cháu thoát khỏi lưỡi hái tử thần, thở được lại và chuyển lên xe cấp cứu đến bệnh viện”.
 
“Hôm nay, sau khi cháu ra viện, gia đình tôi đã rất hạnh phúc vì biết tên của 2 thầy giáo đã cứu con trong tình huống nguy hiểm đó. Tôi viết bức thư này bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy: Đồng Văn Nhân, thầy Nguyễn Duy Trình. Cảm ơn các thầy giáo: Người thầy đã sinh ra con tôi lần thứ hai!”, chị Bích Thu xúc động bày tỏ trong bức tâm thư.
 
 
2 thầy giáo đã kip thời đưa nạn nhân lên bờ.
Chị Bích Thu cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Sở GD&ĐT Nghệ An bởi đã tuyển chọn, đào tạo và rèn luyện được những giáo viên có tài, có đức, là tấm gương sáng cần nhân rộng không chỉ cho ngành mà cho cả xã hội hiện nay.
 
Được biết, thầy Trình và thầy Nhân đều là giáo viên dạy thể dục, trong đó thầy Trình là giáo viên dạy hợp đồng đã hơn 15 năm qua. Sau khi xác minh đúng thông tin, Ban giám hiệu 2 trường THPT Phan Thúc Trực và tiểu học Hùng Thành đã kịp thời biểu dương thầy Đồng Văn Nhân và Nguyễn Duy Trình trong lễ chào cờ đầu tuần sáng 30/9.
 
 
Sở GD&ĐT Nghệ An tặng Giấy khen thầy giáo Đồng Văn Nhân vì hành động dũng cảm cứu người. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

 

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An Thái Văn Thành đã tặng giấy khen cho thầy giáo Đồng Văn Nhân, giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực và thầy Nguyễn Duy Trình, giáo viên trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước ở thác 7 tầng. Hiện, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có văn bản gửi Bộ GD&ĐT đề nghị khen thưởng hai thầy giáo này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm