Tân binh xúc động chia tay mẹ, vợ, bạn gái lên đường nhập ngũ

21/02/2019 - 14:06
Hòa chung không khí của Ngày hội tòng quân, sáng 21/2, 21 huyện, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số. Trong ngày tiễn các thanh niên tỉnh Nghệ An lên đường tòng quân làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, ai cũng bịn rịn, hẹn ngày hoàn thành nhiệm vụ trở về.
Đợt tuyển quân năm 2019, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 3.000 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, lên đường nhập ngũ. Tỉnh thực hiện giao quân cho 14 đơn vị của Bộ và Quân khu.
 
7.jpg

 

2.jpg
Tạm biệt người yêu trước giờ lên đường tòng quân
Tại huyện Thanh Chương có 304 Đoàn viên thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", mang trong mình sức trẻ, lòng hăng say nhiệt tình, phát huy truyền thống của quê hương Thanh Chương anh hùng, mỗi tân binh lên đường nhập ngũ đều mang trong mình niềm tin, quết tâm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; trở thành người quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.
 
Tại buổi lễ giao quân, lãnh đạo huyện đã tặng hoa, quà chúc mừng các đồng chí tân binh trẻ đã được tuyển chọn nhập ngũ năm 2019 và kỳ vọng các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống trung dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh chúng ta.
 
Lễ giao nhân quân đã diễn ra thành công trong không khí trang nghiệm, nhanh gọn và an toàn. Đến 9h sáng cùng ngày, đoàn xe đưa 304 tân binh của Thanh Chương các đơn vị nhận quân, gồm: Lữ đoàn 414, Sư đoàn 375 - Quân chủng PKKQ, Sư đoàn 324, Sư đoàn 335, Biên phòng tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ hủy Quân sự Tỉnh, Bộ tham mưu QK4, Bộ Công An.
 
6.jpg

 

1.jpg
Giọt nước mắt của những người mẹ tiến con lên đường nhập ngũ
Tại Thành phố Vinh năm nay được giao chỉ tiêu 153 thanh niên. Trong đó 143 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự giao cho 5 đơn vị là Trung đoàn 3 của Sư đoàn 324; Bộ đội biên phòng tỉnh; Lữ đoàn thông tin 80; Lữ đoàn 283; Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh và 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.
 
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh – nơi diễn ra lễ giao nhận quân – để đưa tiễn con em đi làm nhiệm vụ. Tại buổi lễ, đoàn lãnh đạo tỉnh và quân đội đã tặng hoa, động viên các chiến sĩ trước lúc lên đường nhập ngũ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh - ghi nhận và biểu dương 153 thanh niên đã chấp hành nghiêm lệnh gọi nhập ngũ, bảo đảm quân số và thời gian quy định, đây “thật sự là một ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn dân và toàn quân ta”.
 
10.jpg
Mộ người mẹ ngồi ngoái nhìn con giây phút lên chuyến xe tòng quân
Trong đợt giao, nhận quân năm 2019, huyện Nam Đàn có 170 công dân ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó 160 tân binh được 5 đơn vị tiếp nhận gồm: Sư đoàn 324; Lữ đoàn 80; Lữ đoàn 414; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; 10 tân binh do Công an tỉnh tiếp nhận.
 
Đại diện cho 170 tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, tân binh Nguyễn Bá Sáng bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, ra sức học tập, phấn đấu, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao xứng đáng với truyền thống cách mạng quê hương anh hùng.
 
11.jpg
Vợ con của một tân bình đến tiễn chồng lên đường nhập ngũ
Năm 2019, huyện Nghĩa Đàn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ 149 tân binh; trong đó có 140 tân binh giao cho 3 đơn vị là: Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) là 130 chiến sĩ; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là 4 chiến sĩ; Trung đoàn 764 - Bộ CHQS Nghệ An là 6 chiến sĩ và Công an tỉnh 9 chiến sĩ. Trong 149 tân binh có 49 công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng. 
 
Sau khi nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, và chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.
 
Trước lúc lên đường, đại diện lãnh đạo các địa phương đã thắp ngọn lửa truyền thống của huyện nhà, đánh trống ra quân lên đường nhập ngũ, tặng hoa, quà và mong muốn các thanh niên cần phát huy truyền thống cha anh, ra sức học tập rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ chính quyền, nhân dân và gia đình. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm