'Tan chảy' trước cử chỉ ấm áp giáo viên dành cho học trò

20/11/2019 - 09:00
Cõng học trò khuyết tật đi thực địa, nằm xuống đất xoa dịu sự sợ hãi của học trò mắc chứng tự kỷ là những cử chỉ ấm áp, ngọt ngào của các thầy cô khiến mọi người thực sự cảm động.

1. Cô bé Ryan Neighbor, 10 tuổi, học sinh Trường tiểu học Tully (bang Kentucky, Mỹ) gần như đã phải bỏ lỡ chuyến đi thực địa đến công viên, vì bị tật nứt đốt sống, phải ngồi xe lăn. Gia đình Ryan và giáo viên của em đang tính làm sao có thể để em tham gia cùng các bạn thay vì một chuyến thực địa riêng giống năm trước. Tình cờ nghe được câu chuyện, thầy Jim Freeman, giáo viên lớp bên cạnh, đã đề nghị cõng em trong ngày thực địa bằng chiếc balo chuyên dụng.

 


 

 

“Ngay khi chúng tôi bước vào công viên, Ryan reo hò rất vui và đó là những gì tôi mong đợi trong hành trình này”, thầy Jim chia sẻ. Thầy Jim đã cõng cô học trò Ryan nặng 25kg trên lưng. Hai thầy trò cùng các bạn nhỏ khám phá bờ sông, công viên và khu vực hóa thạch 390 triệu năm.

 

Mẹ của Ryan - cô Shelly King - cho biết đây là lần đầu tiên con gái cô được tham gia hoạt động dã ngoại ngoài trời với bạn bè. “Hành động của thầy Jim có ý nghĩa rất lớn với Ryan và gia đình tôi. Nó giúp con tôi vượt qua sự mặc cảm và tự tin hơn rất nhiều”, cô Shelly tâm sự.

 

Cô Shelly quyết định chia sẻ những bức hình chụp thầy Jim cõng Ryan lên mạng xã hội mới đây, với mong muốn truyền cảm hứng về lòng nhân hậu và ý chí quyết tâm đến mọi người. Bài đăng ngay lập tức nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. “Tôi không biết anh ấy là ai nhưng tôi nể phục hành động của anh và hy vọng anh sẽ truyền cảm hứng cho những giáo viên khác”, một người bình luận.

 

Đáp lại tình cảm của mọi người, thầy Jim cho biết: “Chúng tôi, các giáo viên làm những việc như vậy vì học trò vô số lần trong suốt cả năm”.

 

2. Hình ảnh một cô giáo nằm xuống đất để vỗ về, an ủi một em học sinh mắc chứng tự kỷ đang run rẩy, lo lắng mới đây đăng trên mạng xã hội cũng khiến nhiều trái tim “tan chảy”.

 

Người mẹ tên Hollie Bellew-Shaw sống tại Texas (Mỹ) khi đến trường đón con đã nhìn thấy cô giáo Esther McCool cùng con gái đang học lớp 4 của cô là Kenlee Shaw đang nằm trên sàn phòng học. Chị Hollie thấy bé Kenlee đang nằm cuộn tròn trên mặt đất và có vẻ đang khó chịu, còn cô Esther nhẹ nhàng nằm bên cạnh, đắp chăn và vỗ lưng, nói chuyện để giúp cô bé bình tĩnh lại.

 

Nguyên nhân Kenlee như vậy là bởi cô bé bị choáng ngợp bởi tiếng ồn trong căng tin, cô Esther cảm giác được có chuyện xảy ra nên đã đến bên giúp Kenlee trấn tĩnh lại.

 

Mẹ của Kenlee sau đó đã đăng bức hình chụp cô Esther và con gái chị lên mạng xã hội, kèm dòng chia sẻ rằng “cô Esther là người tốt nhất, ngọt ngào nhất thế giới”. Nhiều người đã cảm động trước tấm lòng của cô Esther nhưng nữ giáo viên này khiêm tôn trả lời rằng: “Những đồng nghiệp của tôi cũng sẽ dành tất cả tình yêu thương cho các học trò như vậy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm