Tân hoa hậu Trần Tiểu Vy ấp úng trả lời báo chí sau khi đăng quang

17/09/2018 - 12:13
Ban tổ chức cùng tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và 2 Á hậu đã có buổi gặp gỡ báo chí. Tại đây, tân Hoa hậu 18 tuổi khá lúng túng khi trả lời truyền thông.
Mở đầu cuộc họp báo, tân Hoa hậu nhận được câu hỏi về việc muốn làm đầu tiên sau đêm chung kết này là gì, người đẹp nói những điều khá khuôn mẫu một cách ngắn gọn nhưng ấp úng: “Em muốn cảm ơn ba mẹ em, những người đã sinh ra em, cũng như cảm ơn ban tổ chức!”.
 
img_4733.jpg
Top 3 cuộc thi cùng BTC cuộc thi trong buổi họp báo sau đêm thi chung kết kết thúc. Ảnh: M.Thuận

Trước câu hỏi về việc sử dụng số tiền thưởng khi đạt danh hiệu hoa hậu, Trần Tiểu Vy cũng tỏ ra ấp úng không kém. Hoa hậu nói ngắn gọn sẽ trích 50% để đóng góp vào quỹ từ thiện. Người đẹp cũng không thông tin thêm đó là quỹ từ thiện nào, dành cho ai.

Khi được thắc mắc về việc có tiếp tục duy trì hoạt động “hành trình nhân ái” mà mình đã khởi xướng khi dự thi hoa hậu, Hoa hậu chia sẻ muốn làm từ thiện và cũng rất muốn gặp lại những người đã gặp trong hành trình đó và nghĩ là mọi người chắc cũng muốn gặp mình.

Với câu hỏi về số điểm thi tốt nghiệp phổ thông vừa qua, Trần Tiều Vy không trả lời trực tiếp câu hỏi mà nói sẽ học mãi. Cô cũng thông tin thêm đang là sinh viên Đại học sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Cô hứa sẽ học tập tốt hơn trong tương lai.
img_4754.jpg
Tân hoa hậu và cả hai Á hậu đều được đánh giá cao về nhan sắc trong đêm đăng quang. Ảnh: M.Thuận

Với câu hỏi bản thân thần tượng đàn chị nào và muốn xây dựng hình ảnh trong thời gian tới, tân Hoa hậu cho rằng, mình thần tượng đàn chị Đỗ Mỹ Linh. Và phía BTC, ông Lê Xuân Sơn đã phải đỡ lời, nói sẽ tiếp tục đào tạo, xây dựng hình ảnh cho tân Hoa hậu trong thời gian tới, hứa không để xảy ra những điều tiếng không hay.

Trước khi đến với cuộc thi này, Trần Tiểu Vy nói cô cũng đã có sự chuẩn bị tinh thần để đối diện với dư luận khen chê trái chiều. Và khi nhận được câu hỏi về việc bố mẹ có tốn tiền đầu tư cho mình thi hoa hậu hay không, Tiểu Vy khẳng định ba mẹ cô không tốn tiền nhiều vì cô cũng như các thí sinh khác chỉ sử dụng trang phục cùng đồ dùng của BTC.

Ông Lê Xuân Sơn, trưởng Ban tổ chức cho rằng, phần thi ứng xử thực tế chiếm khoảng 10% tổng điểm của thí sinh. Ông nêu quan điểm với một cô gái 18 tuổi đăng quang thì việc bị áp lực, ấp úng khi bị báo chí hỏi liên tục như vậy là điều khó tránh. Ông cũng lý giải một phần cũng vì đêm thi đã vắt kiệt sức lực của các thí sinh. Sự mất bình tĩnh này của tân hoa hậu là khuyết điểm có thể khắc phục được trong tương lai gần.
 
img_4693.jpg
Top 10 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Ảnh: M.Thuận

Có mặt trong thành phần BGK, GS sử học Dương Trung Quốc cũng đỡ cho tân Hoa hậu: "Thí sinh lớn tuổi nhất năm nay sinh năm 1994, còn Tiểu Vy sinh năm 2000, nên có những yếu kém sẽ bộc lộ ra như trong buổi họp báo. Nhưng bạn ấy vẫn còn những điểm mạnh khác đã thể hiện trong suốt quá trình tham gia cuộc thi".

Trái với phần thể hiện ấp úng của tân Hoa hậu, Á hậu 1 Bùi Phương Nga lại gây ấn tượng mạnh khi trả lời câu hỏi: “Bạn sẽ phải tham dự cuộc thi Hoa hậu hòa bình thế giới trong vài ngày tới, vậy bạn có thể giới thiệu về mình bằng tiếng Anh” của phóng viên, Phương Nga đã có phần trả lời bằng tiếng Anh trọn vẹn, lưu loát, không chút mệt mỏi hay ấp úng nào.
 
Trước câu hỏi về chiều cao của Á hậu 2 Nguyễn Thị Thúy An, GS sử học Dương Trung Quốc cho rằng, cô đáp ứng đúng tiêu chuẩn mà BTC đề ra là thí sinh chỉ cần cao trên 1,65m. "Chúng ta hội nhập quốc tế nhưng không có nghĩa hòa tan. Ở mỗi quốc gia, phụ nữ đều có một nét đẹp đặc trưng cần được tôn vinh", ông nói. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm