Tấn Minh, Phương Anh… ‘cháy’ trong đêm nhạc Hải Phòng của nhạc sĩ 8x

18/12/2018 - 16:07
Ca sĩ Phương Anh đã cùng dàn nghệ sĩ tên tuổi như Tấn Minh, Đông Hùng, Hoàng Hồng Ngọc... thăng hoa trong chương trình ‘Đêm nhạc Xuân Bình - Tôi người Hải Phòng’.

Lần đầu tiên tại Hải Phòng có một đêm nhạc riêng gồm những ca khúc về thành phố do một nhạc sĩ trẻ sáng tác: Đêm nhạc Xuân Bình - Tôi người Hải Phòng, diễn ra tại Nhà hát Tháng Tám vào tối 16/12/2018. Đây là chương trình nghệ thuật đánh dấu 10 năm sáng tác của nhạc sĩ Xuân Bình, đồng thời là lời tri ân của anh gửi đến những con người và mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn anh, cho anh cảm xúc để thăng hoa trong nghệ thuật.

nh-1.jpg
Nhạc sĩ trẻ Xuân Bình  

Tham gia đêm nhạc là dàn nghệ sĩ tên tuổi hiện nay: Nhạc sĩ Dương Cầm, NSƯT Tấn Minh, Sao mai Phương Anh, ca sĩ Đông Hùng, nhóm nhạc The Wings, giải Nhất Sao Mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc, giải Nhì Sao Mai 2015 Hồng Duyên, giải Nhất Sao Mai 2017 Thu Thủy, giải Ba Thần tượng tương lai 2017 Linh Phương, Thần tượng Bolero 2018 Quang Long...

Xuân Bình hiện là Đại úy thuộc Đoàn Văn công Hải quân. Dù không sinh ra ở Hải Phòng, nhưng anh được coi là một “hiện tượng” tại thành phố hoa phượng đỏ kể từ khi bài hát Tôi người Hải Phòng do anh sáng tác ra đời và nhanh chóng lan tỏa rộng rãi. Từng giai điệu, lời ca đậm “khí chất Hải Phòng” của bài hát khiến những người sinh ra, lớn lên hoặc từng gắn bó với vùng đất này cảm thấy thích thú khi tìm thấy chính mình trong đó. Nhiều người coi bài hát này như một bản “Hải Phòng ca”, thay những người con của thành phố hoa phượng đỏ thể hiện tình yêu, sự hãnh diện về mảnh đất quê hương mình.

Trong Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2018, Xuân Bình đã vinh dự khi có 2 ca khúc được đưa vào biểu diễn, đó là ca khúc Tôi người Hải Phòng”Hải Phòng quê hương tôi. Tiếp đó, vào cuối tháng 11/2018, Xuân Bình cho ra mắt MV Tôi người Hải Phòng do chính anh lên ý tưởng và tổ chức sản xuất, đầu tư dàn dựng quy mô, hoàng tráng, tập trung hơn 40 văn nghệ sĩ 2 miền Nam Bắc, các ca sĩ tiêu biểu và các văn nghệ sĩ đang sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại thành phố Hải Phòng. Ngoài rất nhiều giải thưởng đã đạt được, trong số hơn 60 ca khúc của nhạc sĩ Xuân Bình tính đến thời điểm này, có đến 15 ca khúc anh viết về mảnh đất và con người Hải Phòng, hơn 20 ca khúc viết về biển đảo – người chiến sĩ hải quân.

nh-6.jpg

Giải Nhì Sao mai 2015 Hồng Duyên thể hiện “Cánh buồm tình yêu” 

Trong chương trình Đêm nhạc Xuân Bình - Tôi người Hải Phòng, nhạc sĩ trẻ sinh năm 1984 đã lựa chọn ra những tác phẩm tiêu biểu nhất để trình diễn nhân dịp kỷ niệm 10 năm trên chặng đường sáng tác âm nhạc của mình.

Liveshow của nhạc sĩ Xuân Bình gồm 2 phần: Biển - tình yêu của tôiTôi người Hải Phòng, được biểu diễn live với dàn nhạc và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Hải Phòng. Phần đầu tiên, Biển - tình yêu của tôi, khán giả được dẫn dắt bằng tiết mục Biển - Tổ quốc tôi do các nghệ sĩ Đoàn Văn công Hải quân biểu diễn, tiếp đó là các ca khúc Mẹ kể con nghe (Phương Anh), Đàn trên sóng (nhóm The Wings và tốp ca nam), Cánh buồn tình yêu (Hồng Duyên), Đá Trường Sa (Đông Hùng), Ghen thầm (Thu Thủy), Bài hát cho con (Hoàng Hồng Ngọc), Ơi tuổi thơ (Xuân Bình và Linh Phương).

Sang phần chủ đề đêm nhạc Tôi người Hải Phòng, người nghe được đắm mình trong giai điệu và lời ca của Bạch Đằng Giang ký sử (Tấn Minh), Thành phố em (tam ca Sao Mai), Hải Phòng nỗi nhớ (Phương Anh), Hải Phòng quê hương tôi (nhóm The Wings), Đêm Hải Phòng (Tấn Minh), Vĩnh Bảo miền nhớ (Quang Long và Hồng Duyên), Khúc hoài niệm (Đông Hùng), Tôi người Hải Phòng (Xuân Bình và tập thể ca sĩ).

nh-3.jpg

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng tặng hoa cho nhạc sĩ Xuân Bình trong đêm nhạc

Là một chương trình mang dấu ấn địa phương, nhưng nhạc sĩ Xuân Bình đầu tư rất lớn cho đêm nhạc riêng của mình. Tất cả các ca khúc đều được nhạc sĩ Dương Cầm, Xuân Bình, Hoàng Anh Minh, Sơn Hải, Nguyễn Linh, Minh Tú hòa âm một cách kỹ lưỡng và chỉn chu nhất. Những ca khúc đã đi vào lòng những người con của vùng đất “ăn sóng nói gió” được cất lên trong đêm nhạc đã khiến người nghe thực sự xúc động. Sự kết hợp giữa sức trẻ của nhạc sĩ Xuân Bình với dàn ca sĩ tên tuổi đã mang lại hiệu ứng tốt cho người nghe.

Chia sẻ sau chương trình, nhạc sĩ Xuân Bình cho biết, anh vô cùng hạnh phúc khi đã thực hiện được ước mơ của mình. Điều khiến anh xúc động hơn nữa là các vị lãnh đạo cấp cao của Hải Phòng cũng tới tham dự và cổ vũ cho đêm nhạc.

“Cám ơn thành phố đã cho tôi một cuộc sống bình yên và hạnh phúc, nơi đã cho tôi những người bạn lớn chân tình. Nhiều khi tôi tự hỏi, cũng chẳng hiểu vì sao mà mình lại yêu đất và người nơi đây nhiều đến như vậy. Hải Phòng đã chấp nhận và dưỡng nuôi tâm hồn tôi - để cho tôi viết lên những lời ca, để tôi tự rung cảm… với tình yêu và nỗi nhớ. Và tôi sẽ vẫn viết tiếp những mạch nguồn cảm xúc về nơi mà tôi yêu quý, về nơi mà mỗi khi đi xa tôi lại muốn quay trở về…”, nhạc sĩ Xuân Bình chia sẻ.

nh-2.jpg
Nhiều lãnh đạo cao cấp của Hải Phòng và đông đảo khán giả đã tới dự đêm nhạc
 

Nhạc sĩ Xuân Bình sinh năm 1984 ở Tuyên Quang, hiện công tác tại Đoàn Văn công Hải quân và là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Anh đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc như giải B Giải thưởng 5 năm Văn học, nghệ thuật Quân chủng Hải quân (năm 2011) với ca khúc Đá Trường Sa, giải B - Giải thưởng viết về tình hữu nghị của 3 nước Đông Dương Việt Nam - Lào - Campuchia do Bộ Quốc phòng tổ chức năm 2017 với tiết mục Thắm tình anh em, Giải C Giải thưởng Hội Nhạc sĩ Việt Nam năm 2017 với tác phẩm khí nhạc Những cánh hoa bất tử. Giải A với ca khúc Biển tổ quốc tôi năm 2018 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao tặng… và rất nhiều giải thưởng về các đề tài khác.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc:

nh-4.jpg

Ca sĩ Phương Anh – một người con của đất Hải Phòng thể hiện 2 ca khúc “Hải Phòng nỗi nhớ” và “Mẹ kể con nghe” 

nh-5.jpg

Ca sĩ Tấn Minh với “Bạch Đằng giang ký sử” và “Đêm Hải Phòng” 

nh-8.jpg

Quán quân Sao mai 2017 Thu Thủy hát “Ghen thầm” 

nh-7.jpg

Ca sĩ Đông Hùng hát “Đá Trường Sa” và “Khúc hoài niệm” 

nh-9.jpg

Nhóm The Wings với “Đàn trên sóng” và “Hải Phòng quê hương tôi” 

nh-11.jpg
Sao mai Hồng Duyên và Thần tượng Bolero 2018 Quang Long
 
nh-10.jpg

Nhạc sĩ Xuân Bình và Thần tượng tương lai 2017 Linh Phương

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm