Tân sinh viên nhập học, chợ đêm làng Đại học đông nghẹt

12/09/2016 - 18:00
Bước vào năm học mới, chợ đêm làng đại học Quốc gia TP.HCM lúc nào cũng đông nghẹt, thu hút các em tân sinh viên mới nhập học vào các trường đại học tìm đến tham quan, mua sắm.

Tọa lạc ngay trung tâm, từ nhiều năm nay, chợ đêm làng đại học được biết đến là “thiên đường” mua sắm của các bạn sinh viên bởi sự đa dạng của sản phẩm, giá cả rẻ, hợp với túi tiền sinh viên.

 Cảnh buôn bán tấp nập luôn diễn ra tại chợ đêm làng đại học vào đầu năm học mới

Khu chợ đêm gồm những dãy gian hàng buôn bán quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ ăn vặt… nằm san sát nhau, kéo dài từ con đường phía trước Đại học Quốc tế đến tận cổng trường Đại học Thể dục thể thao TP.HCM.

Bước vào phía bên khu đồ dùng, người mua sẽ thấy một mê cung bày đầy các vật phẩm từ quần áo, giày dép, túi xách đến các phụ kiện nhỏ xinh… Đặc biệt là quần áo với giá linh hoạt từ 50 ngàn đến 200 ngàn, có loại chỉ ở mức 15 ngàn đồng.

 Các gian hàng quần áo giá rẻ luôn thu hút các bạn sinh viên tìm đến mua sắm

Cảnh chen chúc mua bán làm cho không khí chợ đêm thêm phần nhộp nhịp. Đa phần các bạn sinh viên tìm đến khu chợ đêm là năm nhất, mới nhập học tại các trường thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường lân cận.

 Các cửa hàng quần áo được bày bán theo từng khu với nhiều sản phẩm, giá cả cho sinh viên chọn lựa

Bạn Nguyễn Thị Trâm Anh (Sinh viên năm 1, ĐH KHXH&NV) cho biết: “Em thấy chợ đêm rất vui ạ, quần áo ở đây vừa rẻ lại đẹp nên em mua rất nhiều cho năm học mới. Các anh chị bán hàng cũng dễ thương nữa ạ”.

Ngoài khu bán hàng quần áo, giày dép thì ẩm thực làng đại học cũng thu hút không kém các bạn tân sinh viên bởi những món ăn đảm bảo 3 tiêu chí ”ngon-bổ-rẻ”. Chỉ cần 8.000 đồng, các bạn sinh viên cũng có thể có được 1 buổi tối no nê với cửa hàng đồ ăn chay hấp dẫn, hay 1 tô hủ tiếu chỉ với giá 10.000 đồng…Đặc biệt, khu ăn uống tại làng đại học là nơi để các bạn sinh viên tụ tập bạn bè, trò chuyện sau một ngày học tập, làm việc vất vả. Từ các món ăn vặt, hàng rong đến quán nhậu đều với giá “sinh viên”.

 Khu ẩm thực tại chợ đêm luôn đảm bảo 3 tiêu chí "ngon-bổ-rẻ" để thu hút sinh viên

Ngoài ra, chợ đêm làng đại học càng là nơi để các bạn sinh viên tìm kiếm việc làm thêm bởi rất nhiều cửa hàng, quán ăn, đồ uống tuyển sinh viên rất nhiều với giá từ 10-12 ngàn đồng mỗi tiếng. Nhiều sinh viên phụ việc tại chợ đêm để kiếm thêm tiền trang trải việc học hành, nhưng một số chỉ nhắm tích lũy kinh nghiệm và vốn sống.

 Bánh tráng nướng chợ đêm có giá 8.000 đồng mỗi cái

Bạn Trần Thanh Phong (sinh viên ĐH Bách Khoa) chia sẻ: “Em xin phục vụ tại quán trà sữa, mỗi tối kiếm được khoảng 50 ngàn đồng. Tuy số tiền kiếm được không nhiều nhưng làm bằng chính sức lao động của mình nên em thấy rất vui. Đi phục vụ mình cũng học được nhiều điều, từ cách giao tiếp đến giúp đỡ người khác”.

Chợ đêm làng đại học luôn được nhắc tới là điểm đến hấp dẫn của sinh viên để tham quan, mua sắm. Nhưng cũng chính lượng sinh viên đông đảo đến chợ đêm vào mỗi tối khiến cho tình trạng an ninh trật tự, giao thông đi lại tại làng đại học gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều vụ va chạm giao thông, cướp giật đã xảy ra tại làng khiến nhiều sinh viên hoang mang, lo sợ. Cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc kiểm tra, quản lý của các lực lượng chức năng để chợ đêm thật sự trở thành “thiên đường” mua sắm, vui chơi cho các bạn sinh viên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm