Tan vỡ vì chồng không thể yêu con riêng của vợ

05/07/2018 - 15:08
Năm nay tôi 27 tuổi, xuất thân trong một gia đình làm nông, hiện tại tôi có công việc ổn định. Nhưng tôi bất hạnh ở chỗ đã 2 đời chồng. Tôi chia tay lần thứ 2, không có lý do nào khác ngoài chuyện anh ấy không thể yêu con riêng của vợ.

Bùi Thị Hải ở huyện Duy Xuyên, tỉnh Hà Nam, tâm sự trong nỗi đau ê chề, khi chị vừa chấm dứt cuộc ly hôn với người chồng thứ 2 được 1 tháng.

Chị kể: "Với cuộc hôn nhân đầu, tôi có 1 con trai, năm nay bé 5 tuổi. Sau những dằn vặt đau khổ, cũng như quá sức chịu đựng, tôi chủ động chia tay chồng cũ. Suốt 3 năm trời sau đó, mẹ con tôi sống cùng ông bà ngoại.

Tôi vẫn đi làm, con đi học. Rồi ngày nọ, tôi quen người đàn ông ấy. Chúng tôi hẹn hò và yêu nhau lúc nào không hay. Khi đó tôi nhận thấy tình cảm chân thành từ anh, tôi quyết định tái hôn. Nhưng thú thực, nếu biết mọi chuyện như bây giờ, tôi đã không "đi bước nữa". Tôi thực sự hối hận.

2-man.jpg
Ảnh minh họa
 

Người chồng thứ 2 của tôi vốn là người đàn ông chưa vợ nhưng khi yêu tôi, anh bất chấp hoàn cảnh của bạn gái, bất chấp sự phản đổi của gia đình. Một thời gian sau, trước tình yêu nồng nhiệt của anh dành cho mẹ con tôi, gia đình anh cũng chấp thuận.

Đám cưới của chúng tôi diễn ra linh đình với sự có mặt của cả hai gia đình. Khi đó, tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc, vậy là bao nhiêu khổ đau của tôi trước đây đã được anh bù đắp. Anh yêu thương, quan tâm và tôn trọng tôi hết mực.

Nhưng rồi mọi việc đã không được như ý muốn. Khi đó mâu thuẫn phát sinh từ con riêng của tôi. Lúc đầu, anh ra sức hứa hẹn sẽ yêu thương con hết mực, khi tôi đón cháu về ở cùng. Cho đến nay được 1 năm rồi, tôi không thấy sự gần gũi từ chồng với con mình. Tôi chỉ thấy sự ích kỷ của anh ngày càng hiện rõ. Tôi yêu con và cũng yêu anh, tôi nghĩ rằng anh sẽ là người đàn ông tốt với mẹ con tôi. Song, tôi đã nhầm thêm một 1 lần nữa.

Cứ mỗi lần tôi quan tâm chăm sóc con là anh lại thái độ. Anh quát tháo, kiếm chuyện xô xát và mắng mỏ cả vợ, lẫn con. Có lần anh nói thẳng với tôi và con: "Cút về nhà ở với bà ngoại". Tôi đau đớn đến tột cùng và chết đứng khi nghe anh nói vậy.

Chuyện cứ thế tái diễn nhiều lần, mấy tuần rồi vợ chồng tôi xung đột chỉ vì anh ghen tị với con riêng của vợ. Tôi không biết mình phải làm thế nào để anh hiểu và chấp nhận đứa bé này. Rồi về sau, nếu tôi có con với anh, không biết anh sẽ đối xử với con riêng của tôi thế nào đây?

east-asian-mother-and-baby1.jpg
Ảnh minh họa
 

Giá như trước kia tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, giá như tôi có thể làm lại... thì chắc chắn tôi không để đứa con bé bỏng của mình phải chịu cảnh này. Tôi đã quyết định chấm dứt với cuộc hôn nhân thứ 2, với nỗi đau không thể chia sẻ. Nhưng chắc chắn, mẹ con tôi sẽ suốt đời bên nhau, con tôi không phải chịu thêm bất cứ thiệt thòi hay sự mắng mỏ, oan ức nào nữa. Tâm hồn của con sẽ bình yên khi có sự che chở trọn vẹn của mẹ dành cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm