Tẩn xuất vĩnh viễn sư để phụ nữ làm công quả qua đêm

09/08/2016 - 13:00
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị ngày quyết định sư Thích Nguyễn Đạo (thế danh Võ Trần Ngọc T.) bị tẩn xuất vĩnh viễn khỏi Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị vì vi phạm giới luật.

Theo quyết định kỷ luật số 602/BTS-QĐ của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị ngày 1/8/2016, Võ Trần Ngọc T. bị tẩn xuất vĩnh viễn khỏi Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị vì vi phạm giới luật. Quyết định này cũng yêu cầu ông Thích Nguyễn Đạo (trụ trì chùa An Mô, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) rời khỏi chùa An Mô và trả lại chùa cho Giáo hội.

chua-an-mo.jpg
Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã quyết định tẩn xuất sư Nguyễn Đạo vĩnh viễn ra khỏi giáo hội vì vi phạm giới luật.

Trước đó, Báo PNVN đưa tin, biên bản của công an huyện Triệu Phong cung cấp cho thấy, vào tối ngày 24/7, người phụ nữ Nguyễn Thị Thanh T. (28 tuổi, ngụ TP. Đông Hà) đã vào trong chùa ôm ấp, nắm tay sư Nguyễn Đạo. Có 5 người đã phát hiện ra sự việc. Sau đó có rất đông người kéo đến chùa An Mô tìm hiểu thông tin, cho tới sáng ngày 25/7, chị T. mới ra trình diện.

"Đây không phải lần đầu tiên sư Nguyễn Đạo có hành vi này mà theo người dân thì đã rất nhiều lần rồi. Có điều người dân chưa bắt được tận tay như lần này. Hành vi của sư Nguyễn Đạo là vi phạm nghiêm trọng giới luật của nhà Phật, không thể chấp nhận được nên chúng tôi đã quyết định trục xuất sư Nguyễn Đạo ra khỏi chùa", Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban Trị sự Phật giáo Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị cho hay.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm