Tăng án đối với kẻ sát nhân phóng hỏa

07/11/2016 - 08:53
Không ai nghĩ rằng người phụ nữ vốn hiền lành ấy lại là thủ phạm gây ra vụ án đốt bà cụ trong căn phòng khóa chặt cửa. Trước vành móng ngựa, đôi bàn tay tội lỗi của bị cáo run rẩy, cứ đan chặt vào nhau trong nỗi ân hận đã quá muộn màng…
anh-nen-ks.jpg
1- Bước xuống từ xe bít bùng, bị cáo Thạch Thị Soi (SN 1967, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) tỏ ra mệt mỏi và lo lắng bởi bản án phúc thẩm mà tòa sắp tuyên phạt.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào ngày 23/2/2015, cụ bà Lý Thị Nho (SN 1928, ngụ tỉnh Sóc Trăng) được người thân chở tới nhà bà Thạch Thị Phe - em dâu cụ Nho - để chơi và ăn Tết Chaul Chnam Thmey (Tết Khmer).

Đến ngày 1/4/2015, Soi nghe thấy cụ Nho dò hỏi mọi người về số tiền Nhà nước cấp dưỡng hàng tháng cho bà Phe (mẹ nuôi Soi) vì có con là liệt sĩ và nhớ lại chuyện cụ Nho từng xin bà Phe mảnh đất sát nhà (cũng là nhà của vợ chồng Soi) để cho con mình. Xâu chuỗi lại những việc này, Soi cho rằng, cụ Nho đến ở nhờ để thăm dò rồi tính toán giành đất và giành tiền trợ cấp, từ đó Soi nảy sinh ý định phóng hỏa giết chết cụ Nho.

Để thực hiện ý định trên, Soi hút xăng trong xe máy ra, đem đổ sẵn vào chiếc túi nylon rồi mang giấu ở nhà chứa củi. Rạng sáng ngày 6/4/2015, lợi dụng lúc cụ Nho và mọi người ngủ say, Soi liền đổ xăng vào chiếc mùng châm lửa đốt rồi nhanh chân chạy về giường của mình.

Do tuổi cao, sức yếu nên cụ Nho đã không kịp trở tay mà chỉ biết kêu la trong tuyệt vọng. Tiếng kêu thất thanh của cụ Nho, cộng với ngọn lửa bốc lên khiến mọi người trong nhà vùng tỉnh dậy. Soi cũng tỏ ra sốt sắng, tìm cách cứu cụ Nho. Tuy nhiên, khi dập xong đám lửa thì cụ Nho đã chết cháy trên giường. Đến khoảng hơn 20h30 cùng ngày, Soi ân hận, quỳ xuống khóc than thú tội với mọi người và ra công an tự thú.

Với tội danh “Giết người”, tháng 9/2015, Thạch Thị Soi bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt 18 năm tù. Không đồng tình với mức án này, Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã có kháng nghị theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Soi.

2- Ngày 25/2/2016, TAND cấp cao tại TPHCM đưa Soi ra xét xử theo trình tự phúc thẩm. Trước vành móng ngựa, Soi khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: “Bị cáo sợ bị mất nhà, mất cả tiền trợ cấp của mẹ nuôi và trong lúc bị đồng tiền, vật chất che mờ lý trí đã gây ra tội lỗi nghiêm trọng”.

Trước cái chết của mẹ mình, anh Thạch Kim Sơn, con trai cụ Nho, cho biết: “Mẹ tôi về quê nội không phải là vì giành đất đai, tiền bạc như Soi đã tưởng tượng. Bà chỉ muốn được thắp lên bàn thờ tổ tiên nén nhang, được thăm người thân, bởi tuổi của bà đã già yếu, chẳng biết còn có dịp để về nữa hay không. Hành động của bị cáo Soi quá độc ác, nhẫn tâm. Mong tòa xử nghiêm minh, trả lại công bằng cho mẹ tôi”.

1_ks.jpg
Bị cáo Thạch Thị Soi

Bị cáo Soi bật khóc nức nở: “Ngồi trong trại giam, tôi đã vô cùng ân hận trước tội lỗi mà mình đã gây ra. Giờ, mong gia đình bị hại tha thứ và HĐXX khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời”.

Xét thấy bị cáo Soi thực hiện hành vi giết người với động cơ đê hèn, bản án mà cấp tòa sơ thẩm tuyên với Soi chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội nên cần mức án nghiêm khắc hơn mới có tính răn đe, phòng ngừa chung đối với xã hội. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên tăng án từ 18 năm tù lên 20 năm tù đối với Thạch Thị Soi về tội “Giết người”.

Nghe tòa tuyên án, Soi cúi gằm mặt xuống đất. Phiên tòa khép lại, bị cáo Soi lê từng bước chân nặng nhọc giữa những tiếng thở dài, tiếc nuối và cả ánh mắt căm phẫn…

Tội danh “Giết người” của bị cáo Soi được quy định tại các điểm i (thực hiện tội phạm một cách man rợ); o (có tổ chức); q (vì động cơ đê hèn) thuộc Điều 93 Bộ Luật Hình sự: “Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm