Tăng cơ hội việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt

25/10/2019 - 18:40
Làng trẻ SOS Việt Nam vừa chính thức khởi động chương trình Thanh niên có thể - Youthcan! với chủ đề “Hợp tác vì việc làm của thanh niên SOS” nhằm tăng cường khả năng có việc làm cho thanh niên tại làng trẻ.
Đây là chương trình được Làng trẻ em SOS quốc tế hỗ trợ triển khai với mục tiêu tăng cường kiến thức, kỹ năng làm việc và theo đó gia tăng cơ hội tìm việc làm cho thanh niên SOS.
 
Theo đó, chương trình sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu, tham quan thực tế, thực tập và tập huấn cho thanh niên tại các doanh nghiệp để từ đó có những kỹ năng và kiến thức cần thiết tham gia vào thị trường lao động.
 
Cụ thể, các đối tác là những doanh nghiệp uy tín sẽ huy động nhân viên của mình chia sẻ thời gian, kỹ năng, kiến thức chuyên môn và các câu chuyên về công việc của chính họ thông qua hình thức trao đổi trực tiếp và trực tuyến. Các tình nguyện viên của doanh nghiệp sẽ lập kế hoạch hội thảo, hỗ trợ tổ chức tham gia môi trường làm việc chuyên nghiệp và đóng vai trò là tư vấn viên cho thanh niên.
 
Nhân viên của doanh nghiệp và thanh niên có thể kết nối trực tiếp hoặc thông qua nền tảng kỹ thuật số, cho phép học tập, hướng dẫn và trao đổi trực tuyến trên toàn thế giới mà không gặp khó khăn về rào cản địa lý. 
 
Chương trình Thanh niên có thể - Youthcan! nhằm tăng cường khả năng có việc làm cho thanh niên Làng trẻ SOS Việt Nam - Ảnh minh họa 
 
Tính đến hết tháng 6/2019, làng trẻ SOS Việt Nam đã và đang chăm sóc cho 6.210 trẻ em và thanh niên theo mô hình gia đình thay thế. Trong đó, có 3.040 trẻ đang được chăm sóc và hơn 3.000 trẻ đã rời chương trình.
 
Tại Việt Nam, thất nghiệp và không có việc làm ổn định đang là thách thức lớn đối với thanh niên. Trong đó, thanh niên không có sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ là người chịu nhiều thiệt thòi trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm, bởi họ thiếu sự hỗ trợ từ gia đình.
 
Trên thế giới, trong năm đầu thực hiện, chương trình Youthcan! đã tiếp cận được gần 5.000 thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ trên toàn thế giới với nhiều hoạt động khác nhau, trong đó có 56% là thanh niên nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm