Tăng cường kết nối với phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài

05/12/2018 - 16:22
Sáng 5/12/2018, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả khảo sát Trang thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam và Tạp chí Đối ngoại của Hội, đánh giá những kết quả đã đạt được và đưa ra những gợi ý, đề xuất, khuyến nghị nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài.
Chương trình khảo sát hiệu quả hoạt động của Trang thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài (www.pnvnnuocngoai.vn) và Tạp chí Đối ngoại của Hội LHPN Việt Nam (Woman of Vietnam Review) được Ban tuyên giáo, Trung ương Hội LHPN Việt Nam thực hiện từ tháng 7 đến tháng 10/2018, theo các hình thức: phỏng vấn sâu các cá nhân là cán bộ Hội; trưng cầu ý kiến bạn đọc, hội viên, phụ nữ Việt Nam trong nước và một số chuyên gia; qua đó đánh giá một số khía cạnh: nội dung hình thức, chất lượng sơ bộ và thăm dò, trưng cầu ý kiến để nâng cao chất lượng của trang tin và  Tạp chí.
 
20181205_111822.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết chủ trì Hội nghị

 

Tạp chí Đối ngoại của Hội (Woman of Vietnam Review) ra đời từ những năm 1995 – 1996, phát hành hàng quý bằng tiếng Anh, với mục đích giới thiệu với bạn bè quốc tế về phụ nữ Việt Nam, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN Việt Nam.
 
20181205_093722.jpg
Tạp chí Đối ngoại của Hội (Woman of Vietnam Review) là ấn phẩm đối ngoại của Hội LHPN Việt Nam bằng tiếng Anh, có mặt tại nhiều cơ quan của nước ngoài và các tổ chức phi chính phủ nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh, hoạt động của Hội LHPN Việt Nam

 

Theo các ý kiến đánh giá trong khảo sát, đây là ấn phẩm có nội dung hay, văn phong tiếng Anh dễ đọc, dễ hiểu, giúp bạn đọc hiểu hơn về Việt Nam, cung cấp thông tin về vai trò, đóng góp của phụ nữ Việt và các hoạt động cụ thể của Hội LHPN Việt Nam. Bên cạnh những ưu điểm, một số ý kiến đề nghị Tạp chí cần tiếp tục cải tiến về hình thức, nội dung để phù hợp hơn với nhu cầu của người đọc.
 
Các đại biểu dự hội thảo cũng đề xuất Tạp chí mở rộng đối tượng tiếp cận tới các cán bộ Việt Nam làm việc tại nước ngoài; các chuyên gia về giới; các tổ chức phụ nữ trên thế giới; công chúng nói chung và kể cả nam giới và các nhà hoạt động cộng đồng…
 
Trang thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài (www.pnvnnuocngoai.vn)
Trang thông tin chính thức hoạt động từ 31/3/2015, hướng đến đối tượng chính là phụ nữ Việt Nam sinh sống, làm ăn, học tập ở nước ngoài và gia đình họ. Nội dung của trang tin nhằm cung cấp thông tin về đời sống, kiến thức nuôi dạy con, chăm sóc gia đình; cập nhật thông tin về tình hình đất nước, hoạt động của phụ nữ trên các lĩnh vực…
 
20181205_093810.jpg
Các bài viết đăng tải trên trang thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam (www.pnvnnuocngoai.vn) nhận được nhiều đánh giá tích cực của những người tham gia khảo sát. 

 

Các cá nhân tham gia cuộc khảo sát đánh giá trang tin đã giúp họ có thêm kiếm thức về văn hóa, xã hội, đời sống... Trang tin được xem là một kênh kết nối những người Việt ở xa Tổ quốc, đặc biệt là với phụ nữ Việt ở nước ngoài với trong nước. Nhiều ý kiến khảo sát đề nghị trang tin cần được cải tiến, nâng cấp về giao diện, tạo thêm phiên bản ứng dụng đọc trên điện thoại di động và máy tính bảng để thích ứng với phương tiện điện tử của người dùng hiện nay...
Tham dự Hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ đề xuất trong triển khai, thực hiện để hai ấn phẩm trên đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài.
 
20181205_100206.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghi đã chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực để cải tiến, đổi mới 2 sản phẩm thông tin của Trung ương Hội.

 

Ghi nhận những kết quả trong khảo sát và đánh giá cao sự cố gắng của những người thực hiện Trang thông tin điện tử Phụ nữ Việt Nam và Tạp chí Đối ngoại của Hội trong thời gian qua, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết nhận xét: Những ý kiến đóng góp trong khảo sát và trực tiếp tại hội nghị là những ý kiến hay, có tính khả thi và hy vọng các đơn vị thực hiện sẽ lắng nghe các ý kiến đóng góp, tiếp tục cải tiến, hoàn thiện hơn nữa hai ấn phẩm trên để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm