Tăng cường phối hợp giữa Hội LHPNVN và 2 tổ chức thành viên

06/08/2016 - 08:05
Ngày 5/8, TƯ Hội LHPNVN có buổi làm việc với 2 tổ chức thành viên là Hiệp hội Nữ doanh nhân VN và Hội Nữ trí thức VN nhằm tăng cường các hoạt động phối hợp, phát huy thế mạnh của từng thành viên.
chu-tich-hoi-lhpnvn-nguyen-thi-thu-ha.jpg
 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (giữa) phát biểu tại buổi làm việc với 2 tổ chức thành viên 

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao vai trò và các hoạt động của Hội Nữ trí thức VN và Hiệp hội Nữ doanh nhân VN trong việc thực hiện vai trò tập hợp, kết nối nữ trí thức, doanh nhân thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của tầng lớp nữ trí thức và nữ doanh nhân, là lực lượng tiên phong để hỗ trợ số đông nhóm phụ nữ còn lại, đặc biệt là phụ nữ yếu thế cùng phát triển. Chủ tịch nhấn mạnh: “2 tổ chức thành viên càng phát triển thì Hội LHPNVN càng phát triển mạnh mẽ hơn”. Qua đó, quan điểm chỉ đạo Hội LHPN các tỉnh, thành phố tập trung, quyết liệt hơn nữa nhằm hỗ trợ cho sự mở rộng, phát triển của 2 tổ chức thành viên ở các địa phương.

Về nội dung tăng cường phối hợp trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng: Phát huy được thế mạnh của mỗi tổ chức thành viên, tăng cường phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong quá trình Hội LHPNVN thực hiện các hoạt động, đề án lớn, có 2 tổ chức thành viên cùng vào cuộc sẽ đem lại những hoạt động cụ thể và hiệu quả thiết thực.

img_9114.jpg
 Chủ tịch Hội Nữ trí thức VN, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu (trái) phát biểu tại buổi làm việc

Theo dự kiến các hoạt động phối hợp giữa Hội LHPNVN và các tổ chức thành viên giai đoạn 2017 - 2020 sẽ tập trung vào các nội dung như: Với Hội Nữ trí thức Việt Nam, có các hoạt động tuyên truyền, vận động; tăng cường kết nối nhằm phát triển nghiên cứu khoa học; các hoạt động tôn vinh, biểu dương các nữ trí thức tiêu biểu; hỗ trợ tiếp cận nguồn lực về cả chính sách, hỗ trợ vật chất và tinh thần trong nghiên cứu khoa học...

Với Hiệp hội Nữ doanh nhân VN, các hoạt động phối hợp tập trung vào tuyên truyền, vận động; tổ chức các hoạt động đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệp khởi nghiệp; tăng cường kết nối về việc làm, giới thiệu sản phẩm; hỗ trợ tiếp cận nguồn lực, tiếp cận tín dụng, nâng cao năng lực cạnh tranh...

ba-ho-thi-kim-thoa.jpg
 Bà Hồ Thị Kim Thoa (đứng), Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân VN

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Nữ trí thức VN, GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu và Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân VN, bà Hồ Thị Kim Thoa và các đại biểu cùng chung nhận định cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp các hoạt động giữa Hội Nữ trí thức VN và Hiệp hội Nữ doanh nhân với sự bảo trợ, phối hợp của Hội LHPNVN, nhằm phát huy hơn nữa thế mạnh của mỗi tổ chức thành viên. Qua đó, tạo ra sự liên kết, phát triển vững chắc như “kiềng 3 chân”.

img_9083.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm